แพทย์หญิงอยากหาคู่แท้ พร้อมตั้งเกณฑ์ 11 ข้อ อ่านจบไม่แปลกใจทำไมโสดมา 41 ปี

แพทย์หญิงชาวจีนอยากหาคู่แท้ หลังโสดมา 41 ปี ตั้งเกณฑ์คู่ครองไว้ 11 ข้อ ชาวเน็ตอ่านจบไม่แปลกใจเลยทำไมถึงโสด!

เมื่อโลกออนได้มีการแชร์เรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งชาวจีน โดยเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่าแพทย์หญิงชาวจีนวัย 41 ปี เธอเรียนจบจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยเธอได้ออกมาเปิดเผยเกณฑ์ในการหาผู้ชายสักคนเข้ามาเป็นคู่ชีวิต ซึ่งคุณสมบัติอีกฝ่ายที่จำเป็นต้องมีนั้นอยู่ในระดับที่ไม่ธรรมดา  

 

ตามรายงานเผยว่า แพทย์หญิงรายนี้เป็นคนที่มุ่งมั่นกับการตั้งใจเรียนมาทั้งชีวิต และเรื่องดังกล่าวส่งผลให้เธอแทบไม่ได้สนใจเรื่องความรักเช่นกัน แม้ที่ผ่านมาจะเคยมีแฟนที่คบหากันแต่ก็ไม่สามารถไปกันต่อได้ ซึ่งเธอบอกว่าสาเหตุที่เลิกรากันเพราะทักษะด้านความคิดนั้นอยู่ในระดับที่ไม่ใกล้เคียงกัน  

แพทย์หญิงอยากหาคู่แท้ พร้อมตั้งเกณฑ์ 11 ข้อ อ่านจบไม่แปลกใจทำไมโสดมา 41 ปี

แต่ด้วยวัยของเธอที่เข้า 41 ปีแล้ว ทำให้ครอบครัวเริ่มผลักดันให้เธอต้องหาคนมาเป็นคู่ครอง ซึ่งเธอก็ยินดีที่จะเปิดรับ หากฝ่ายชายนั้นผ่านเกณฑ์ 11 ข้อดังต่อไปนี้

1. ฝ่ายชายต้องอยู่ในเซี่ยงไฮ้ และหมายเลขประจำตัวประชาชนขึ้นต้นด้วย 310

2. พ่อแม่ต้องมีเงินบำนาญ รวมกันแล้วต้องไม่ต่ำกว่า 10,000 หยวน (ประมาณ 49,000 บาท) และเป็นชาวเซี่ยงไฮ้ นั่นคือหมายเลขประจำตัวประชาชนขึ้นต้นด้วย 310

3. ต้องมีเรียนจบระดับปริญญาตรีขึ้นไป จากมหาวิทยาลั้ยชั้นนำของจีน

4. รูปร่างหน้าตาดี ฟันขาว จมูกตรง ต้องไม่หัวล้าน และกรรมพันธุ์รุ่นก่อนก็ต้องไม่หัวล้าน สายตาดี ไม่ใส่แว่น ผิวขาว

5. มีความสูงมากกว่า 180 เซนติเมตร

6. มีรายได้สูง เงินเดือนต่อปีต้องไม่ต่ำกว่า 1 ล้านหยวน (ประมาณ 4.9 ล้านบาท)

7. ต้องมีบ้านมากกว่า 3 หลัง แต่ละยูนิตต้องมีห้องนอนอย่างน้อย 3 ห้องในเซี่ยงไฮ้ จะเป็นอาคารพาณิชย์หรือบ้านเดี่ยวก็ได้ แต่อายุบ้านต้องไม่เกิน 10 ปี

8. หากมีรถ มูลค่าของรถต้องมากกว่า 1 ล้านหยวน (ประมาณ 4.9 ล้านบาท)

9. ฝ่ายชายต้องมีอายุไม่เกิน 45 ปี คือเกิดระหว่าง พ.ศ. 2523 - 2525

10. รู้จักการทำงานบ้าน และรักในการทำงานบ้าน

11. ไม่เคยแต่งงานและหย่าร้าง

 

แพทย์หญิงอยากหาคู่แท้ พร้อมตั้งเกณฑ์ 11 ข้อ อ่านจบไม่แปลกใจทำไมโสดมา 41 ปี

ทั้งนี้ ข้อกำหนดเรื่องการต้องมีบ้านในเซี่ยงไฮ้นั้นเป็นอะไรที่ยากมาก เพราะเมืองนี้ถือเป็นพื้นที่ซึ่งมีความหนาแน่นของผู้คนสูง ส่งผลให้ราคาอสังหาริมทรัพย์ต่างมีราคาแพงกว่าที่อื่นหลายเท่าตัว และด้วยที่เธอตั้งไว้ว่าเข้านั้นต้องมีบ้านอย่างน้อย 3 หลัง ทำให้คนที่จะผ่านเกณฑ์นี้มีแต่ระดับมหาเศรษฐีเท่านั้น และยังไม่รวมเรื่องของรูปร่างภายนอกอื่นๆ รวมทั้งเรื่องอายุ ก็ยิ่งเกิดอุปสรรคเป็นอย่างมากจริงๆ

นอกจากนี้ ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และสร้างความตกใจให้กับหลายคนที่ได้รับรู้เป็นอย่างมาก คนส่วนใหญ่นั้นไม่แปลกใจเลยถึงสาเหตุที่เธอยังโสดมาจนถึงวัย 41 ปี ซึ่งเรื่องที่ยากเป็นอันดับต้นๆ จากข้อเรียกร้องของเธอ หนีไม่พ้นการต้องมีเลขบัตรประชาชนขึ้นต้น 310 ซึ่งคนที่จะมีได้คือ คนพื้นเมืองเซี่ยงไฮ้เท่านั้น