วุ่นอีก! ชายปริศนา บุกต่อย "ศรีสุวรรณ" ปากแตก กลาง กกต. วันนี้

ชายปริศนา บุกเข้าต่อยหน้า นายศรีสุวรรณ จรรยา จนทำให้ปากแตก ขณะเดินทางมาให้ถ้อยคำที่ สำนักงาน กกต. เมื่อช่วงเวลา 11.15 น.

กรณีเกิดเรื่องวุ่นๆขึ้นที่ สำนักงาน กกต. วันนี้ (11พ.ค.66) หลังจากที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังจากได้รับหนังสือ “ด่วนที่สุด” จาก กกต. เพื่อให้มาให้ถ้อยคำประกอบคำร้อง กรณีที่สมาคมได้ยื่นคำร้องขอให้ตรวจสอบการหาเสียงเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ที่เสนอนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10000 บาท เป็นการจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้กับพรรคและผู้สมัครพรรคเพื่อไทย อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้งและกฎหมายอื่นๆ 

ชายปริศนา บุกต่อย ศรีสุวรรณ ปากแตก กลาง กกต. วันนี้

ในขณะที่ นายศรีสุวรรณ ให้ถ้อยคำยืนยันต่อ กกต.ว่าการหาเสียงโดยการแจกเงินดังกล่าวอาจเป็นการฝ่าฝืน ม.73(1) และ (5) ของ พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.2561 ประกอบ พรบ.เงินตรา 2501 พรบ.ธนาคารแห่งประเทศไทย 2485 พรบ.วินัยการเงินการคลังของรัฐ 2561 พรก.การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล 2561 และ พรก.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ 19) 2561 ได้

(อ่านคำร้องเต็ม ๆ คลิก)

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.15 น. มีรายงานเกิดเหตุวุ่นขึ้นกลาง กกต. เมื่อมีชายปริศนา บุกเข้าต่อย นายศรีสุวรรณ จรรยา จนปากแตก โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อภายหลังนายศรีสุวรรณให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กำลังจะแยกย้าย มีผู้เห็นต่างเดินเข้ามาชก พร้อมกับตะโกนด่าทอว่า "ฟ้องไม่เข้าเรื่อง ไปฟ้องทำไม พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล ไปฟ้องนายพิธาทำไม เขาจะมีเลือกตั้งอยู่แล้ว"

ชายปริศนา บุกต่อย ศรีสุวรรณ ปากแตก กลาง กกต. วันนี้

ชายปริศนา บุกต่อย ศรีสุวรรณ ปากแตก กลาง กกต. วันนี้