กรมอุตุฯ เปิดพิกัด พื้นที่ 25 จว.ระดับสีเหลือง เสี่ยงภัยฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดแผนที่ 25 จังหวัดระดับสีเหลือง เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยสภาพอากาศวันนี้ วันที่ 23 พ.ค. 2566 เตือนสภาพอากาศอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง แต่ยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง รวมทั้งดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย

กรมอุตุฯ เปิดพิกัด พื้นที่ 25 จว.ระดับสีเหลือง เสี่ยงภัยฝนตกหนัก

สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1- 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้


- พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักระดับสีเหลือง ได้แก่ หนองคาย บึงกาฬ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล

กรมอุตุฯ เปิดพิกัด พื้นที่ 25 จว.ระดับสีเหลือง เสี่ยงภัยฝนตกหนัก