สาวรายหนึ่งเพิ่งออกรถใหม่จากเต็นทรถ ขับออกมาไม่ถึง 15 นาที ไฟลุกท่วม โชคดี มีพลเมืองดีมาช่วยดับไฟไว้ได้ทัน

วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน บางบอน ได้รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ จุดเกิดเหตุ ฝั่งตรงข้าม ปากซอยเอกชัย98 แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัคร

สาวออกรถใหม่จากเต็นทรถ ไม่ถึง 15 นาที รู้เรื่อง

จุดเกิดเหตุ พบรถยนต์ จอดอยู่ขอบทางเลนซ้ายสุด พบกลุ่มควันและแสงเพลิงตำนวนมากเกิดขึ้นบริเวณห้องเครื่องยนต์ อาสาสมัครพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครจึงรีบจัดวางสายฉีดน้ำดับเพลิงเข้าระงับเหตุ ใช้เวลา 10 นาที จึงระงับเหตุเอาไว้ได้ ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

จากการสอบถามเจ้าของรถ  ชื่อ นางสาว วราภร  ปราบพาน อายุ 50 ปี บอกเล่าว่า ตนเองเพิ่งจะซื้อรถออกมาจากเต็นท์รถมือสอง แถวย่านกัลปพฤก ได้ไม่ถึง 15 นาที พอขับออกก็ได้ยินเสียงดังออกมาจากห้องเครื่องยนต์จึงได้มีการโทรศัพท์ไปบอกเล่าอาการของรถยนต์คันที่ตนเองเพิ่งจะถอยออกมาแล้วทางเต็นท์รถก็บอกให้ตนขับกลับไปเพื่อตรวจเช็คอาการ แต่พอตนเองขับรถมาถึงตรงนี้ก็ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังตูมออกมาแล้วก็ไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

สาวออกรถใหม่จากเต็นทรถ ไม่ถึง 15 นาที รู้เรื่อง

และจากการสอบถาม นายพยุทธ  เรืองฤิทธิ์  36 ปี  เป็นพนักงานส่งพิชซ่า ซึ่งขับขี่รถตามมาแล้วเป็นคนเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ระหว่าที่ตนเองขับขี่รถจักรยานยนต์ตามรถยนต์คันดังกล่าวมาพอมาก็ได้ยินเสียงรถยนต์คันดังกล่าวมีเสียงแปลกๆคล้ายลูกสูบจะติดแล้วพอถึงที่เกิดเหตุก็ได้ยินเสียระเบิดดังขึ้นพร้อมกับมีแสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ตนเองเมื่อเห็นอย่างนั้นตนก็รีบจอดจักรยานยนต์ทันที แล้วรีบวิ่งข้ามถนนไปขอถังเคมีดับเพลิงจากร้านฝั่งตรงข้ามมาช่วยระงับเหตุก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึงจึงระงับเหตุเอาไว้ได้ทันท่วงที

เบื้องต้นทางเจ้าของรถยังไม่แน่ใจว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไรต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวอีกครั้ง แล้วทางด้านของตนเองก็จะขอคำชี้แจงจากเต็นท์รถคันดังกล่าวอีกด้วย ส่วนกรณีดังกล่าวต้องรอผลสรุปจากเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องและทางเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดถึงจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้และประเมิณความเสียหายต่อไป

สาวออกรถใหม่จากเต็นทรถ ไม่ถึง 15 นาที รู้เรื่อง