"สภาพัฒน์" ร่อนหนังสือแจง ปมดราม่า "บิ๊กตู่" นั่งประธานยุทธศาสตร์ชาติ

สภาพัฒน์ฯ ชี้แจงข้อเท็จจริง ปมดราม่า "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งประธานกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ย้ำ นายกฯ เป็นโดยตำแหน่ง

วันที่ 24 พ.ค. 66 "สภาพัฒน์" สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  (สศช.) ร่อนหนังสือ ชี้แจงข้อเท็จจริง หลังเกิดกระแสข่าวสะพัดโซเชี่ยล "บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั่งประธานยุทธศาสตร์ชาติ

สภาพัฒน์ ร่อนหนังสือแจง ปมดราม่า บิ๊กตู่ นั่งประธานยุทธศาสตร์ชาติ

โดยวันที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ในฐานะสำนักงานเลขานุการของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ได้เผยแพร่คำชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการกำหนดให้นายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ตามบทบัญญัติในมาตรา 12 ของพระราชบัญญัติการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ. 2560

ตามที่ปรากฏเป็นเนื้อหาในสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติของ

นายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) ในช่วงปี พ.ศ. 2566 - 2570 โดยที่มีการใช้ถ้อยคำที่มีความบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริงนั้น

สภาพัฒน์ ร่อนหนังสือแจง ปมดราม่า บิ๊กตู่ นั่งประธานยุทธศาสตร์ชาติ

สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ในฐานะสำนักงานเลขานุการของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ใคร่ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า นายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์ชาติโดยตำแหน่ง

ซึ่งเป็นไปตามบทบัญญัติในมาตรา 12 ของพระราชบัญญัติการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ. 2560 เกี่ยวกับการกำหนดให้มีคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ และองค์ประกอบของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ

สภาพัฒน์ ร่อนหนังสือแจง ปมดราม่า บิ๊กตู่ นั่งประธานยุทธศาสตร์ชาติ