ออมสิน แจงแล้วปมข่าวลือ ปล่อยสินเชื่อเงินด่วน วงเงิน 100,000 ผ่านเพจ

ธนาคารออมสิ แจงแล้วปมข่าวลือ ออมสินปล่อยสินเชื่อเงินด่วน วงเงิน 100,000 บาท ผ่านเพจ บริการสินเชื่อ เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการโฆษณาเรื่อง ออมสินปล่อยสินเชื่อเงินด่วน วงเงิน 100,000 บาท ผ่านเพจ บริการสินเชื่อ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ออมสิน แจงแล้วปมข่าวลือ สินเชื่อเงินด่วน วงเงิน 100,000 ผ่านเพจ

กรณีที่มีผู้ให้เผยแพร่ข้อมูลว่าออมสินปล่อยสินเชื่อเงินด่วน วงเงิน 100,000 บาท ผ่านเพจ บริการสินเชื่อ ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อความที่เพจ บริการสินเชื่อ ไม่ใช่เพจธนาคารออมสินและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคาร เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสิน ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตและยังแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง 

ธนาคารจึงขอแจ้งให้ประชาชนที่พบเห็นเพจใช้ชื่อและโลโก้ตลอดทั้งนำชื่อผลิตภัณฑ์หรือสีอัตลักษณ์ของธนาคารออมสินไปตั้งโปรไฟล์ เชิญชวนให้กู้เงิน โปรดอย่าได้หลงเชื่อขอให้ตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อน 

 

เนื่องจากธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger อีกทั้งธนาคารได้ยกเลิกการส่ง SMS และ e-mail แนบลิงก์ให้ลูกค้าทุกกรณีแล้ว

ออมสิน แจงแล้วปมข่าวลือ สินเชื่อเงินด่วน วงเงิน 100,000 ผ่านเพจ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อความที่เพจ บริการสินเชื่อ ไม่ใช่เพจธนาคารออมสินและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคาร เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสิน ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตและยังแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง