ผู้เสียหายรวมตัว แจ้งความเอาผิดร้านเฟอร์นิเจอร์ดัง เสียหายกว่า 100 ล.

ผู้เสียหายรวบตัว แจ้งความเอาผิดร้านเฟอร์นิเจอร์ดัง สั่งซื้อสินค้าแล้วไม่จัดส่งนานนับปี มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

เวลา 09.30 น. วันที่ 30 พ.ค. 66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. นายกิตติภณ ปานพรหมมาศ ว่าที่ สส.นครปฐม เขต 4 พรรคก้าวไกล และ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงานพาตัวแทนผู้เสียหายกว่า 100 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กรณีถูกร้านเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังหลอกขายผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยการสั่งซื้อสินค้าแล้วร้านไม่ยอมจัดส่ง มีผู้เสียหายทั่วประเทศนับหมื่นราย มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ผู้เสียหายรวมตัว แจ้งความเอาผิดร้านเฟอร์นิเจอร์ดังโกง เสียหายกว่า 100 ล.

นายเอกภพ เปิดเผยว่า ตนได้พาตัวแทนผู้เสียหายทั่วประเทศมาร้องกองปราบ โดยมูลค่ารวมหลายสิบล้านบาท มากสุด 90,000 - 100,000 บาทเฉลี่ยคนละประมาณ 10,000 บาท โดยขายสินค้าในราคาถูกทำให้คนสนใจ 

ส่วนหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมาแจ้งความในครั้งนี้ประกอบด้วย เอกสารข้อมูลการโอนเงินแชทต่างๆการซื้อขายและมีการอ้างว่าจะโอนคืนแต่ไม่ได้คืนรวมถึงหลักฐานการแจ้งความที่หลายๆคนไปแจ้งความที่สนและยังไม่ได้รับความคืบหน้า โดยพฤติกรรมคือใช้สื่อออนไลน์ในการขายสินค้าให้กับผู้บริโภค โดยใช้ราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดเป็นแรงจูงใจ นายเอกภพ ระบุว่า อยากให้ส.สเข้าไปแก้กฎหมายฉ้อโกงประชาชน และให้อยากจะดำเนินการให้รวดเร็ว ดำเนินคดีและอายัดทรัพย์สินมาคืนผู้เสียหาย

ผู้เสียหายรวมตัว แจ้งความเอาผิดร้านเฟอร์นิเจอร์ดังโกง เสียหายกว่า 100 ล.

โดยผู้เสียหายทั้งหมดจากออนไลน์ ปัจจุบันมีหน้าร้านที่นครปฐม และยังเปิดกิจการอยู่ ตอนแรกคิดว่าน่าจะผลิตออเดอร์ไม่ทัน ตอนแรกในเบื้องต้นคาดว่าร้านขายเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าวมีปัญหาเรื่องของการขยายโรงงานเนื่องจากมีจำนวนออร์เดอร์เข้ามามากโดยอ้างว่าได้นำเงินที่ได้ไปขยายโรงงาน และยังแจ้งกับผู้เสียหายอีกว่าว่าระยะเวลาการส่งขั้นต่ำ 6 เดือน ซึ่งจากการไปสืบของผู้เสียหายพบว่ามีการนำเงินไปซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติม

ผู้เสียหายรวมตัว แจ้งความเอาผิดร้านเฟอร์นิเจอร์ดังโกง เสียหายกว่า 100 ล.

โดยหนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่าตนไปหน้าร้านมา admin ไม่สามารถแจ้งได้ว่าจะสามารถกำหนดวันส่งของได้เมื่อไหร่แต่จากการไปสังเกตการณ์ที่ร้านทางเจ้าของเพจแจ้งว่ามีการโทรศัพท์เข้าหาตลอดแต่จากการสังเกตการณ์พบว่าในเวลาครึ่งชั่วโมงไม่มีโทรศัพท์เข้ามาเลย

ผู้เสียหายรวมตัว แจ้งความเอาผิดร้านเฟอร์นิเจอร์ดังโกง เสียหายกว่า 100 ล.

นอกจากนี้ยังพบว่าที่หน้าร้านของและเฟอร์นิเจอร์น้อยมากไม่สอดคล้องกับออเดอร์ที่ได้มีการสั่งเกือบแสนออเดอร์ ถ้าหากผู้เสียหายสั่งเฟอร์นิเจอร์หลักหมื่นหลักหมื่นบาทต่อคนรวมๆแล้วก็คาดว่ามีเงินหมุนเวียนนับร้อยล้านบาท อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการเพื่อให้นำเงินมาคืนผู้เสียหายให้เร็วที่สุด นายเอกภพยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่าถ้าไม่มีศักยภาพในการผลิตจะต้องชี้แจงให้ชัดเจนไม่ใช่สั่งวันนี้อีก 10 ปีได้ของ