ธ.ออมสิน ชี้แจงข่าวลือ ปล่อยกู้ส่วนบุคคล วงเงิน 100,000 ผ่านเพจ

ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ชี้แจงข่าวลือ กู้ออมสินส่วนบุคคล วงเงิน 100,000 บาท ผ่านเพจออมสินเพื่อนนักสู้

กรณีที่โฆษณาเชิญชวนเรื่อง กู้ออมสินส่วนบุคคล วงเงิน 100,000 บาท ผ่านเพจออมสินเพื่อนนักสู้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ธ.ออมสิน ชี้แจงข่าวลือ ปล่อยกู้ส่วนบุคคล วงเงิน 100,000 ผ่านเพจ

ตามที่มีประเด็นในสื่อออนไลน์ว่า ออมสิน ให้กู้ออมสินเพื่อส่วนบุคคล วงเงิน 100,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 600 บาทต่อเดือน ผ่านเพจออมสินเพื่อนนักสู้นั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เพจออมสินเพื่อนนักสู้ ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน และธนาคารไม่มีชื่อผลิตภัณฑ์สินเชื่อในชื่อ ออมสินเพื่อส่วนบุคคล ตามที่เพจนำมาเผยแพร่แต่ประการใด

อีกทั้งธนาคารไม่มีนโยบายให้เงินกู้ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก ไลน์แอปพลิเคชัน และ Messenger เพจดังกล่าวแอบอ้างนำชื่อและตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้ทำรูปโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต และยังเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง อันแสดงเจตนาจงใจหลอกลวงประชาชน

 

ธนาคารจึงขอแจ้งให้ประชาชนที่พบเห็นเพจใช้ชื่อและโลโก้ตลอดทั้งนำชื่อผลิตภัณฑ์หรือสีอัตลักษณ์ของธนาคารออมสินไปตั้งโปรไฟล์ โพสต์เชิญชวนให้กู้เงินลักษณะนี้ผ่านเพจใด ๆ ถือว่าเป็นข้อมูลปลอมทั้งสิ้น

ธ.ออมสิน ชี้แจงข่าวลือ ปล่อยกู้ส่วนบุคคล วงเงิน 100,000 ผ่านเพจ

ดังนั้นเพื่อป้องกันความเสียหายแก่ทรัพย์สินและข้อมูลส่วนบุคคลอันอาจเกิดจากการถูกหลอกลวง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคารออมสินโดยตรง ได้แก่ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo , Social Media ช่องทาง GSB Society, GSB Now เท่านั้น หากผู้ใดพบเห็นพฤติกรรมอันเป็นที่น่าสงสัยส่อไปในทางทุจริตหลอกลวง ขอให้แจ้ง GSB Contact Center โทร.1115 หากถูกหลอกให้โอนเงินโปรดเก็บหลักฐานการสนทนา ลิงก์ไลน์ ชื่อ-หมายเลขโทรศัพท์ผู้ที่ให้โอนเงิน และเลขที่บัญชีธนาคารปลายทาง แจ้งศูนย์รับแจ้งเหตุภัยมิจฉาชีพทางการเงิน โทร.1115 กด 6

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจออมสินเพื่อนนักสู้ ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน และธนาคารไม่มีชื่อผลิตภัณฑ์สินเชื่อในชื่อ ออมสินเพื่อส่วนบุคคล ตามที่เพจนำมาเผยแพร่แต่ประการใด

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง