เจ้าของร้านเครียด ลูกค้าสั่งเค้ก ฝากข้อความให้เขียนบนหน้า ควรเขียนยังไงดี

เจ้าของร้านเครียด ลูกค้าสั่งเค้ก ฝากข้อความให้เขียนบนหน้า ควรเขียนยังไงดี งานนี้โซเชียลเสียงแตก แห่คอมเมนต์สนั่น!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อเจ้าของร้านเบเกอรี่ดังอย่าง “ต้าวแฝด คาเฟ่” ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวสุดหนักใจ ปรึกษาในกลุ่มเฟซบุ๊ก "เบเกอรี่พอเพียง" หลังได้รับออเดอร์เค้กของลูกค้า หลังมีลูกค้าสั่งเค้กพร้อมฝากข้อความให้เขียนบนหน้า งานนี้ถึงกับเครียดว่าต้องเขียนยังไงดี

 

โดยผู้โพสต์ระบุว่า “สอบถามหน่อยคะ  เราควรจะเขียน “น่ะค่ะ“ ตามที่ลูกค้าเขียน หรือเขียน “นะคะ” ตามหลักภาษาไทยดีคะ“ ซึ่งทางร้านได้รับออเดอร์เค้กของลูกค้า แต่ลูกค้าสะกดคำที่ต้องเขียนหน้าเค้ก คำว่า “นะคะ” ผิดเป็น “น่ะค่ะ” ทำให้เจ้าของร้านไม่รู้ว่าควรจะต้องเขียนหน้าเค้กแบบไหนดี โดยหน้าเค้กที่ทางร้านเขียนคือ “HBD นะคะที่รัก” ซึ่งลูกค้าเขียนสั่งมาว่า “HBDน่ะค่ะที่รัก” ทำเอาแม่ค้าตัดสินใจไม่ถูกว่า จะเขียนให้ถูกต้องตามหลักภาษาไทยไปเลย หรือจะยึดเอาออเดอร์ของลูกค้าเป็นหลัก ผิดก็ต้องยอมผิด

 

เจ้าของร้านเครียด ลูกค้าสั่งเค้ก ฝากข้อความให้เขียนบนหน้า ควรเขียนยังไงดี

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความสนใจและคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก งานนี้ทำเอาโซเชียลเสียงแตกเลยทีเดียว ซึ่งบางคนมองว่า ควรเขียนให้ลูกค้าแบบถูกต้องไปเลย เพราะบางทีลูกค้าอาจสะกดมาให้แบบผิดๆ แต่บางส่วนมองว่า ควรต้องถามลูกค้าให้เคลียร์ ว่าจะสะกดแบบไหน ตกลงกันให้ชัดเจน เพราะถ้าถือวิสาสะแก้ไป อาจจะไม่ถูกใจลูกค้าก็ได้ ขอให้เจ้าของร้านกลับไปถามเช็กกับลูกค้าอีกทีจะดีที่สุด

 

เจ้าของร้านเครียด ลูกค้าสั่งเค้ก ฝากข้อความให้เขียนบนหน้า ควรเขียนยังไงดี

 

เจ้าของร้านเครียด ลูกค้าสั่งเค้ก ฝากข้อความให้เขียนบนหน้า ควรเขียนยังไงดี