หลวงพ่อทอง พระเกจิดังเจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ มรณภาพ สิริอายุ 99 ปี

ศิษยานุศิษย์อาลัยเศร้า "หลวงพ่อทอง" พระเกจิดังเจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ หลังเข้ารักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.

หลวงพ่อทอง พระเกจิดังเจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ มรณภาพ สิริอายุ 99 ปี : บรรดาศิษยานุศิษย์ต่างอาลัยเศร้า เมื่อทราบข่าวว่า พระครูวิชิต เขมากร หรือ "หลวงพ่อทอง" ได้มรณภาพลงเมื่อเวลา 02.15 น. ของวันที่ 31 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาล หลังก่อนหน้านี้ได้เข้ารับการรักษาเนื่องจากมีอาการอาพาธเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

สำหรับ พระครูวิชิต เขมากร หรือ "หลวงพ่อทอง" เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภออรัญประเทศและเจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ มรณภาพ สิริอายุ 99 ปี 79 พรรษา ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยแพทย์วินิจฉัยว่าปอดติดเชื้อ


ทั้งนี้ทางลูกศิษย์ได้ร่วมกันนำร่าง "หลวงพ่อทอง" กลับมายังวัดหลวงอรัญญ์เพื่อรอทำพิธีทางศาสนา โดยจะมีพิธีการในวันที่ 1 มิ.ย.66 ดังนี้ ในช่วงเวลา 09.30 น. พิธีรดน้ำศพ เปิดให้ภาคประชาชน และในช่วงเวลา 16.00 น. เป็นภาคพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

หลวงพ่อทอง พระเกจิดังเจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ มรณภาพ สิริอายุ 99 ปี

 

และกำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพ เวลา 19.30 น. ของทุกวัน (9 คืน) ซึ่งในวันที่ 3 มิ.ย.66 งดสวดพระอภิธรรม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี และในวันที่ 10 มิ.ย. เป็นพิธีบรรจุสรีระสังขาร เวลา 16.00 น. โดยจะนำสรีระหลวงพ่อบรรจุไว้บนศาลาใหญ่ วัดหลวงอรัญญ์ และทำบุญครบ 100 วัน จึงขอเชิญศิษย์ยานุศิษย์เข้าร่วมพิธี

 

ด้านประวัติคร่าวๆ ของ พระครูวิชิต เขมากร หรือ "หลวงพ่อทอง" ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภออรัญประเทศ และเจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ วิทยฐานะจบนักธรรมชั้นเอกจากจังหวัดสกลนคร อุปสมบทตอนมีอายุครบ 20 ปี เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2487 ที่ วัดสุทธาวาส ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว-ปราจีนบุรี 


ก่อนย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่วัดหลวงอรัญญ์ เมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ.2490 ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2523 จึงได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ แทนพระครูอรัญประเทศคณาจารย์ (ลี อินทโชโต) เจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ และเป็นเจ้าคณะอำเภออรัญประเทศ ซึ่งมรณภาพเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2523

หลวงพ่อทอง พระเกจิดังเจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ มรณภาพ สิริอายุ 99 ปี

ภาพจาก #หลวงพ่อทอง