สุดทน เพื่อนบ้านทำโรงรถครึ่งถนน อ้างที่สาธารณะ แจ้งประธานหมู่บ้านยิ่งท้อ

เจ้าของบ้านสุดทน เพื่อนบ้านสร้างโรงรถครึ่งถนน อ้างที่สาธารณะ แจ้งประธานหมู่บ้านยิ่งท้อ แบบนี้มันเกินไปไหม!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อลูกเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 รายหนึ่งได้ออกมาร้องเรียนพฤติกรรมเจ้าของบ้านรายหนึ่งในพื้นที่ ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังพบว่ามีการสร้างโรงจอดรถบนถนนหน้าบ้าน แม้ทางเทศบาลจะเข้ามาตักเตือน แต่ไม่มีการใช้กฎหมายจริงจัง โดยเพื่อนบ้านที่ออกมาแฉยังระบุด้วยว่าเจ้าของบ้านดังกล่าวอ้างว่าสนิทกับนายกเทศบาล หรือสนิทกับ สท. ในท้องที่ และควบตำแหน่งผู้นำหมู่บ้านด้วยนั้น
 

โดยจากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวพบว่า มีลักษณะเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น มีการสร้างโรงรถล้ำออกมากลางถนน ซึ่งเจ้าของบ้านที่ถูกร้องเรียนเล่าว่า โรงรถดังกล่าวสร้างเมื่อปี 2541 แต่โครงสร้างไม่ได้เป็นแบบถาวร และบ้านฝั่งตรงข้ามเป็นของคุณตาที่อายุเยอะแล้ว ต่อมาคุณตาเสียชีวิต บ้านหลังตรงข้ามก็ร้างไม่มีคนอยู่ประมาณ 3-4 ปี จนมีเจ้าของใหม่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ล่าสุดตนได้รับแจ้งจากเทศบาลว่ามีคนร้องเรียนเรื่องกระถางต้นไม้และโรงรถที่สร้างไว้บนถนนหน้าบ้าน ซึ่งตนก็เข้าใจว่ามันเป็นที่สาธารณะ มาสร้างโรงจอดรถและเอาต้นไม้มาวาง มันผิด และยินดีที่จะทำให้ถูกต้อง แต่บ้านฝั่งตรงข้ามก็มีการต่อเติมเหมือนกัน ก็ต้องรื้อออกให้หมดเช่นกัน จะนัดช่างมารื้อพร้อมกันก็ได้

 

สุดทน เพื่อนบ้านทำโรงรถครึ่งถนน อ้างที่สาธารณะ แจ้งประธานหมู่บ้านยิ่งท้อ

 

ทั้งนี้ ทางด้านประธานหมู่บ้าน เผยว่า ​สำหรับปัญหาที่บุกรุกถนนสร้างเป็นที่จอดรถ ค่อนข้างแก้ไขลำบาก เพราะไม่มีกฎหมายมารองรับ เพราะบ้านทุกหลังในหมู่บ้านมีการรุกล้ำหมด เป็นมาตั้งแต่ประธานคนเก่า หลังจากเจ้าของหมู่บ้านสร้างเสร็จ ได้มอบเงินให้มาและมีหนังสือให้ไปจัดตั้งเป็นนิติบุคคล เพราะว่าหากมีการต่อเติมก็จะได้ดูแลกันได้ แต่ที่หมู่บ้านนี้ไม่ได้มีการจัดตั้งนิติบุคคล ไม่ได้ยกให้เทศบาลดูแล ตอนนี้หมู่บ้านก็เลยต้องช่วยดูแลกันเอง คือเก็บเงินรายเดือน เวลาถนน ไฟทางสาธารณะไม่สว่าง ก็ต้องซ่อมแซมกันเอง ซุ้งหมู่บ้านนี้ต่อเติมกันผิดหมดทุกหลังคา แต่หลังที่ทำโรงรถกลางถนน มันเกินไปเพราะมาสร้างต่อเติมโรงรถมาถึงครึ่งถนน ก็ต้องคุยกันถึงเรื่องกฎหมาย หรือให้เทศบาลเข้ามาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ตนทำอะไรม่ได้เพราะมีหน้าที่ดูแลแค่ไฟทางจัดเก็บขยะ และเรื่องการทำความสะอาดเท่านั้น 

 

สุดทน เพื่อนบ้านทำโรงรถครึ่งถนน อ้างที่สาธารณะ แจ้งประธานหมู่บ้านยิ่งท้อ

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของบ้านทั้ง 2 หลัง ได้เกิดโต้เถียงกัน แต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ ซึ่งหลังจากโต้เถียงกันเสร็จ เจ้าของบ้านที่ถูกร้องเรียนได้รื้อกระถางต้นไม้ออกทั้งหมด ส่วนโครงสร้างหลังคายังไม่สามารถรื้อออกได้เนื่องจากไม่มีเครื่องมือต้องใช้ช่างที่ชำนาญเป็นคนรื้อออก ซึ่งหลังจากนี้เทศบาลเมืองบางคูรัด จะส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบและไกล่เกลี่ยต่อไป

 

สุดทน เพื่อนบ้านทำโรงรถครึ่งถนน อ้างที่สาธารณะ แจ้งประธานหมู่บ้านยิ่งท้อ

 

ชมคลิป