เปิดภาพดาวเทียม เส้นทางมรสุมเข้าไทย เตือน ฝนถล่มหนัก กทม.และปริมณฑลด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดภาพดาวเทียม เรดาร์เส้นทางมรสุมเข้าไทย เตือน ฝนตกหนัก 3 ภาคเตรียมรับมือ รวมถึงกทม.และปริมณฑลด้วย

พยากรณ์อากาศวันนี้ จากกรณีที่ทางด้าน เพจเฟซบุ๊กกรมอุตุนิยมวิทยาเปิดภาพเรดาห์มรสุมเข้าไทยเตือนฝนตกหนัก 7-15 มิถุนายน 2566 ขอประชาชนพื้นที่เสี่ยงเตรียมพร้อมรับมือ อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินทรุด อาจเกิดภัยธรรมชาติที่สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ โดย 3 ภาคเตรียมรับมือ รวมถึงกทม.และปริมณฑลด้วย 

เปิดภาพดาวเทียม เส้นทางมรสุมเข้าไทย เตือน ฝนถล่มหนัก กทม.และปริมณฑลด้วย

 

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดภาพเรดาร์พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน ระหว่างวันที่ 6-15 มิถุนายน 2566 โดยระบุว่า ช่วงวันที่ 6-11 มิถุนายน 2566 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง ประกอบกับมีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณประเทศไทยตอนบน ทำให้มีฝน/ฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น บริเวณประเทศไทยตอนบน (ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง กทม. และปริมณฑล)

เปิดภาพดาวเทียม เส้นทางมรสุมเข้าไทย เตือน ฝนถล่มหนัก กทม.และปริมณฑลด้วย

ส่วนภาคตะวันออก (ระยอง จันทบุรี ตราด) และภาคใต้ด้านรับมรสุม (ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง) ยังมีฝนตกต่อเนื่อง และตกหนักบางแห่ง ต้องระวัง ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในระยะนี้คลื่นลมในทะเลอันดามัน มีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง ชาวเรือ ชาวประมง ยังต้องเพิ่มความระวัง 

ช่วงวันที่ 12-15 มิถุนายน 2566 ตอนบนฝนลดลงบ้าง ส่วนภาคใต้จะยังมีฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านรับมรสุม มีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมมีกำลังปานกลาง ห่างฝั่งคลื่นสูง ชาวเรือ ชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวัง ในการเดินเรือในระยะนี้

 

 

ขอบคุณ กรมอุตุนิยมวิทยา