สดุดี ตร.กล้า ส.ต.ต.พิจักษณ์ ปูนบำเหน็จ 8 ขั้น เลื่อนยศ พ.ต.ท. เงินช่วย2.9ล้าน

สดุดีตำรวจกล้า ส.ต.ต.พิจักษณ์ บัวแก้ว เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่จังหวัดชายแดนใต้ เสนอปูนบำเหน็จ 8 ขั้น เลื่อนยศเป็น พ.ต.ท. เงินช่วย2.9ล้าน

  11มิ.ย.66 พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อ 10 มิ.ย.66 เวลา 12:25 น. ได้มีกลุ่มคนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนยิงใส่ป้อมถนนพาดรถไฟ ขณะเข้าเวรรักษาความปลอดภัย บริเวณป้อมถนนพาดรถไฟ ม.1 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ ส.ต.ต.พิจักษณ์ บัวแก้ว ผบ.หมู่ นปพ.สภ.นาประดู่ ปฏิบัติหน้าที่ มว.ฉก.นปพ.ปน.13 อายุ 22 ปี เสียชีวิต 1 นาย

สดุดี ตร.กล้า ส.ต.ต.พิจักษณ์ ปูนบำเหน็จ 8 ขั้น เลื่อนยศ พ.ต.ท. เงินช่วย2.9ล้าน
เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในขณะที่ ส.ต.ต.พิจักษณ์ กำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ของการรถไฟ ที่กำลังทำหน้าที่ภายในป้อมทางข้ามรถไฟ เพื่อรอเปิดสัญญาณปิดกั้นทางรถไฟ ปรากฏว่า มีคนร้ายจำนวน 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน พร้อมอาวุธปืนยาว 2 กระบอก อาวุธปืนสั้น 1 กระบอก มีหนึ่งในคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายแต่งกายด้วยชุดผู้หญิงปิดหน้าเข้ามาจอดใกล้จุดเกิดเหตุ แล้วใช้ปืนกระหน่ำยิง ก่อนที่คนร้ายจะลงจากรถและเข้าไปขโมยปืนของเจ้าหน้าที่ไป 1 กระบอกแล้วเร่งเครื่องหนี


จากนั้น พล.ต.ขจรศักดิ์ อินทร์ทอง ผบ.ฉก.ปัตตานี และ พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี นำกำลังชุดปฏิบัติการณ์ร่วมและชุดสืบสวนเข้าที่เกิดเหตุ ให้จัดกำลังไล่ล่าคนร้ายตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพอที่จะรู้เบาะแสคนร้ายแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากต้องรอผลตรวจสอบจากพยานหลักฐานให้ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบชุดเดิมที่อยู่ในสารระบบคดีความมั่นคง

สดุดี ตร.กล้า ส.ต.ต.พิจักษณ์ ปูนบำเหน็จ 8 ขั้น เลื่อนยศ พ.ต.ท. เงินช่วย2.9ล้าน


ในส่วนของการช่วยเหลือเยียวยาดูแลสิทธิประโยชน์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เสนอปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 8 ขั้น , ขอพระราชทานยศ ส.ต.ต.พิจักษณ์ บัวแก้ว เป็น พ.ต.ท. การช่วยเหลือบรรจุทายาท รวมทั้งมีการให้เงินช่วยเหลือดูแลในส่วนของสิทธิประโยชน์อื่นๆ ทั้งของผู้เสียชีวิตและครอบครัวจำนวน 2,927,235 บาท