ฝรั่งเกาหัว ถามรถกระบะไทยติดแท่งปริศนา ไว้เพื่ออะไร ก่อนมีคนรู้ลึกเฉลยพีค

ฝรั่งเกาหัว ถามรถกระบะไทยติดแท่งปริศนา ไว้เพื่ออะไร ก่อนมีคนรู้ลึกเฉลยพีค งานนี้กระจ่างทันที รู้แล้วติดไว้ทำไม!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อในโลกออนไลน์ต่างประเทศได้มีการแชร์กระทู้เว็บไซต์ Reddit ซึ่งเป็นเว็บบอร์ดชื่อดังระดับโลก เป็นภาพของรถกระบะคันหนึ่งในเมืองไทย ก่อนจะสังเกตว่ามีอุปกรณ์บางอย่าง ซึ่งมีลักษณะเป็นแท่งปริศนาติดอยู่ท้ายรถด้วย จนเกิดคำถามว่าสิ่งนี้มันมีไว้เพื่ออะไรกันแน่

 

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุว่า "ฉันสังเกตว่ารถกระบะหลายคันติดตั้งสิ่งนี้ไว้ มีใครบอกได้ไหมว่ามันมีไว้เพื่ออะไร? มันมีหลากหลายแบบอยู่นะ แต่โดยรวมแล้วมันจะมีหยักส่วนปลายคล้ายกัน บางแบบมีลายสีน้ำเงิน หรือบางแบบเป็นแท่งโค้งๆ ก็มี"

 

ฝรั่งเกาหัว ถามรถกระบะไทยติดแท่งปริศนา ไว้เพื่ออะไร ก่อนมีคนรู้ลึกเฉลยพีค

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแห่เดากันว่า แท่งปริศนาดังกล่าวคนไทยติดไว้เพื่อะไร ซึ่งมีทั้งคนที่เคยมาไทยหรือใช้ชีวิตในไทยก็พอคุ้นตาบ้าง และบางส่วนก็ทายโดยใช้จินตนาการ รวมถึงบางคนที่รู้ลึกก็เข้ามาเฉลยได้พีคสุดๆ อาทิ

 

ฝรั่งเกาหัว ถามรถกระบะไทยติดแท่งปริศนา ไว้เพื่ออะไร ก่อนมีคนรู้ลึกเฉลยพีค

 

"พวกเขาถอดกันชนท้ายออก จากนั้นก็ติดตั้งแท่งเหล็กแบบนี้ไปแทน เดาว่ามันคงทำให้รถเบาลง ส่วนใหญ่แล้วรถแต่งแบบนี้มักจะเสียงดังและปล่อยควันดำไปทั่ว"

 

"มันคือกันชน เอาไว้แต่งรถล้วนๆ"

 

"เหมือนว่าจะติดไว้อำพรางป้ายทะเบียนจากกล้องจราจรรึเปล่า"           

 

"มันคือชิ้นส่วนแต่งกันชนหลัง เพื่อความสวยงามล้วนๆ เป็นที่นิยมในหมู่รถกระบะรายได้น้อยที่อยากแต่งรถของพวกเขา "สไตล์รถแดรกดีเซล" (เข้าใจว่าฟังดูแปลกๆ แต่นี่เป็นวัฒนธรรมส่วนน้อยของที่นี่) 99.99%เป็นสีไทเทเนียมเทียม ทำไปก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร แถมบริษัทประกันก็เกลียดสุดๆ 555"

 

"เพราะพวกเขาเจ๋งไงล่ะ แต่พวกเราไม่ใช่"

 

ที่มา Reddit