"อินทัช" สั่ง ไอทีวี ตรวจสอบคลิปรายงานประชุมผู้ถือหุ้นไม่ตรงเอกสาร

"อินทัช" ผู้ถือหุ้นใหญ่ ITV ออกหนังสือแจ้ง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มอบหมายให้ "ไอทีวี "ตรวจสอบข้อเท็จจริงปมคลิปรายงานประชุมผู้ถือหุ้นไม่ตรงเอกสาร

จากกรณีที่เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย. 2566 รายการข่าว 3 มิติ ได้รายงานข่าวและเปิดคลิปการประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) โดยในรายการเป็นการเปิดคลิปการประชุม มีผู้ถือหุ้นรายหนึ่งถามว่า "บริษัทไอทีวี มีการดำเนินการด้านสื่อหรือไม่"


โดยคำตอบจากประธานในที่ประชุม ระบุว่า "ตอนนี้บริษัทยังไม่มีการดำเนินการใดๆ รอผลในคดีให้สิ้นสุดก่อน" ซึ่งสวนทางกับเอกสารการประชุมที่เผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ ระบุคำตอบของประธานฯ ว่า "บริษัทยังดำเนินการอยู่ ตามวัตถุประสงค์ของบริษัท" จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในตอนนี้

 

อินทัช สั่ง ไอทีวี ตรวจสอบคลิปรายงานประชุมผู้ถือหุ้นไม่ตรงเอกสาร

ล่าสุดวันที่ 12 มิ.ย. 2566 นายคิมห์ สิริทวีชัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามในหนังสือถึง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ  เรื่อง แจ้งกรณีที่เป็นข่าวของบมจ.ไอทีวี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดยมีเนื้อหาระบุว่า


ตามที่มีข่าวที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน ) (ไอทีวี ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) (บริษัท) ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนร้อยละ 52.92 ปรากฎตามสื่อต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการประชุมผู้ถือหุ้นของไอทีวีที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นที่สนใจต่อสาธารณชนจำนวนมากในขณะนี้ 

ทางบริษัทได้รับทราบข้อมูล และได้ให้ทางคณะกรรมการและฝ่ายจัดการของไอทีวี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้นและหากมีประเด็นใดๆ ที่จะต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริง ทางไอทีวีจะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อให้มีความโปร่งใสเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลและกฎหมายต่างๆที่เกี่ยวข้อง"

 

อินทัช สั่ง ไอทีวี ตรวจสอบคลิปรายงานประชุมผู้ถือหุ้นไม่ตรงเอกสาร