ลูกค้างง สั่งกางเกงในไลฟ์สด 6 ตัว แต่ได้แค่ 3 ตัว ก่อนเห็นโน๊ต หลงกลเข้าแล้ว

ลูกค้างง สั่งกางเกงในไลฟ์สด 6 ตัว แต่ได้แค่ 3 ตัว ก่อนเห็นโน๊ต หลงกลเข้าแล้ว เสียความรู้สึกมาก ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาแชร์ประสบการณ์สุดเซ็ง หลังได้ซื้อของออนไลน์ในไลฟ์สด ซึ่งเป็นกางเกงจำนวน 6 ตัว แต่พอมาส่งกลับได้เพียง 3 ตัว จึงเกิดความสงสัยอย่างมาก ก่อนเห็นกระดาษโน๊ตที่แนบมาให้กระจ่างทันที บอกเลยเสียความรู้สึกมาก

 

โดยผู้โพสต์เล่าว่า ตนเองสั่งซื้อกางเกงจากร้านค้าหนึ่งที่ไลฟ์ขายเสื้อผ้า ซึ่งสั่งไป 6 ตัว แต่เมื่อสินค้ามาส่งแล้วเปิดกล่องดูพบว่าได้ของมาแค่ 3 ตัว และในกล่องมีจดหมายน้อยจากคนขายแนบมาด้วย ระบุว่า ขั้นตอนการเคลมสินค้า ทักหาแอดมิน ทักไลน์หาแม่ค้า พร้อมข้อแม้ว่า "รีวิวให้ต่ำกว่า 3 ดาว ไม่รับเคลมทุกกรณี" คล้ายเป็นการบังคับให้ลูกค้ารีวิวคะแนนเยอะๆ ซึ่งไม่ค่อยเป็นธรรมกับผู้ซื้อนัก จนทำให้เรื่องนี้กลายเป็นที่สนใจ และพูดคุยกันอย่างมาก

 

ลูกค้างง สั่งกางเกงในไลฟ์สด 6 ตัว แต่ได้แค่ 3 ตัว ก่อนเห็นโน๊ต หลงกลเข้าแล้ว

 

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลายคนต่างบอกว่า หากเจอร้านค้าแบบนี้ควรเลิกสนับสนุนทันที เพราะการเคลมนั้นเป็นสิทธิของลูกค้าเนื่องจากเป็นความผิดของทางร้านที่จัดส่งสินค้าไม่ตรงตามที่สั่ง ทั้งยังเป็นคนละเรื่องกับการรีวิวร้าน หากร้านดี แน่นอนว่าลูกค้าจะให้คะแนนรีวิวที่ดีอย่างแน่นอน ขณะที่บางรายก็เข้ามาแสดงความเห็นว่า การที่ร้านทำแบบนี้น่าจะเป็นเพราะกลัวว่าหากได้รีวิว 1 ดาว ร้านจะมีความเสี่ยงถูกปิด เพราะลูกค้าบางคนก็รีวิวเพราะไม่พอใจบริษัทขนส่ง แต่กลับมาให้ 1 ดาวที่ร้านค้า แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ควรทำแบบนี้ เพราะลูกค้ามีสิทธิที่จะเคลมหากได้ของไม่ตรง

 

ลูกค้างง สั่งกางเกงในไลฟ์สด 6 ตัว แต่ได้แค่ 3 ตัว ก่อนเห็นโน๊ต หลงกลเข้าแล้ว

 

ลูกค้างง สั่งกางเกงในไลฟ์สด 6 ตัว แต่ได้แค่ 3 ตัว ก่อนเห็นโน๊ต หลงกลเข้าแล้ว

 

ลูกค้างง สั่งกางเกงในไลฟ์สด 6 ตัว แต่ได้แค่ 3 ตัว ก่อนเห็นโน๊ต หลงกลเข้าแล้ว