อาลัย ตร.สายตรวจ สน.ยานนาวา เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

อาลัย ตร.สายตรวจ สน.ยานนาวา ถูกแท็กซี่กลับรถกะทันหันตัดหน้า ส่งผลให้รถพุ่งเข้าชนเต็มๆ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

มีรายงานข่าวอุบัติเหตุสลด การเสียชีวิตของ ส.ต.อ.อนวัช ผลเกิด ผบ.หมู่ (ป.) ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ อยู่บนถนนสาทรใต้ แต่ถูกคนขับแท็กซี่รายหนึ่งกลับรถกะทันหัน ทำให้ตำรวจสายตรวจที่กำลังขี่ติดตามผู้ต้องสงสัย พุ่งชนเข้ากลางลำเสียชีวิต

อาลัย ตร.สายตรวจ สน.ยานนาวา เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

ทางด้านเฟซบุ๊ก ดาวแปดแฉก ได้โพสต์คลิปถึงเหตุการณ์ดังกล่าว รถแท็กซี่คันหนึ่งขับมาในเลนซ้ายสุด แล้วเลยสุดกลับรถใต้สะพาน ซึ่งอยู่ในเลนขวา แต่แทนที่แท็กซี่คันนี้จะตรงไป เพราะกลับรถไม่ทันแล้ว คนขับกลับชะลอ แล้วเลี้ยวกลับรถข้ามมาจากเลนซ้ายสุด ระหว่างที่แท็กซี่คันนี้กำลังจะกลับรถ มีมอเตอร์ไซค์หลายคันพุ่งผ่านหน้าไปด้วยความเร็ว แต่จังหวะที่รถแท็กซี่เลี้ยวขวางมาเต็มคัน ก็มีมอเตอร์ไซค์ของตำรวจสายตรวจที่พุ่งเข้าชนเต็มๆ จนมีตำรวจหนึ่งนายที่ซ้อนท้าย ร่างกระเด็นกระแทกพื้นถนนอย่างแรง

 

ซึ่งทางเพจยังระบุอีกว่า "ผู้ขับขี่รถแท็กซี่มักง่าย ขับเลยจุดกลับรถ แต่กลับรถกะทันหัน … ตำรวจสายตรวจ เสียหลักพุ่งชนดับ ขณะปฏิบัติหน้าที่ไล่ติดตามรถ จยย.ต้องสงสัย"

อาลัย ตร.สายตรวจ สน.ยานนาวา เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

ส่วนช่องคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าว ก็มีคนเข้ามาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก และต่อว่าพฤติกรรมมักง่ายของคนขับแท็กซี่ ซึ่งหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลา 02.25 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ยานนาวา 2 นาย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกตรวจ 

 

โดย ส.ต.อ.อนวัช ผลเกิด ผบ.หมู่ (ป.) ผู้เสียชีวิต เป็นผู้นั่งซ้อนท้าย ซึ่งในระหว่างออกตรวจถึงถนนสาทรใต้ ได้พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย เป็นวัยรุ่นขับขี่ เมื่อเรียกให้จอดแล้วไม่จอด แต่ขับขี่หลบหนีด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามเพื่อสกัดจับ มุ่งหน้าข้ามสะพานตากสิน เข้าเขตพื้นที่ สน.สำเหร่ พอมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถแท็กซี่ขับชะลออยู่เลนซ้าย

อาลัย ตร.สายตรวจ สน.ยานนาวา เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

ก่อนจะเปลี่ยนช่องทางกะทันหันเพื่อกลับรถ ทำให้รถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่สายตรวจชนเข้าที่ประตูด้านหลังขวาของรถแท็กซี่ จน ส.ต.อ.อนวัช ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระเด็นไปศีรษะกระแทกพื้นหมดสติในที่เกิดเหตุ จึงส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ส่วนเจ้าหน้าที่สายตรวจอีกนายที่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลเล็กน้อย ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

ต่อมา เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. ส.ต.อ.อนวัช ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งเบื้องต้นญาติจะรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดพิษณุโลก ส่วนตนในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับนครบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติรับทราบแล้ว เพื่อจะได้มีการปูนบำเหน็จตามขั้นตอนต่อไป เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ส่วนเรื่องคดีความ เป็นอำนาจหน้าที่ของ สน.สำเหร่

อาลัย ตร.สายตรวจ สน.ยานนาวา เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่ พ.ต.อ.ฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทน์ธนัย ผู้กำกับการ สน.สำเหร่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าว คนขับรถแท็กซี่ได้จอดรอแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ จึงได้เชิญตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ที่ สน.สำเหร่ ผลตรวจไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำแล้ว คนขับแท็กซี่ยอมรับว่าขับขี่โดยประมาท ตอนนี้อยู่ระหว่างรอแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากคนขับแท็กซี่รักษาอาการป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล 

 

ล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า วันนี้ (13 มิ.ย. 66) เวลา 12.30 น. พนักงานสอบสวนได้นัดเจ้าของอู่แท็กซี่มาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

อาลัย ตร.สายตรวจ สน.ยานนาวา เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

 

คลิกเพื่อชมคลิป