"หนุ่ม กรรชัย" เปิดประเด็น หลังคนจะช่วย ด.ญ. 4 ขวบดูแลย่าตาบอด แต่โดนปฏิเสธ

"หนุ่ม กรรชัย" เปิดประเด็นชวนคิดตาม หลังคนจะช่วยเด็กหญิง 4 ขวบดูแลย่าตาบอด แต่โดนปฏิเสธ ลั่น ทำไมผู้นำชุมชนเพิ่งจะมากัน

ดูเหมือนว่าจะกลายกลายเป็นประเด็นดราม่าเล็กๆขึ้นมาแล้ว กับกรณีที่ครูอุ้ม ได้โพสต์คลิปลงโลกออนไลน์  ขณะไปเยี่ยมบ้านของนักเรียน กลับพบว่าน้องเตย อายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล2 กำลังนั่งล้างจาน พร้อมกับบรรยายชีวิตของหนูน้อย ที่ต้องดูแลคุณย่าวัย 68 ปี ตามลำพัง ที่ จ.บุรีรัมย์ ต่อมาหลังเป็นข่าวออกไปมีผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือเป็นจำนวนมากกว่าล้านบาท โดยทางด้านผู้ประกาศข่าวชื่อดังสรยุทธ ประกาศว่าจะส่งเสียน้องเตยจนจบปริญญาเอกอีกด้วย

หนุ่ม กรรชัย เปิดประเด็น หลังคนจะช่วยด.ญ. 4 ขวบดูแลย่าตาบอด แต่โดนปฏิเสธ

 

ล่าสุดทางด้านพ่อของน้องเตยได้ออกมาโต้ข่าวว่าตนไม่ได้ทอดทิ้งลูกสาวแต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่ได้หย่ากับภรรยาอีกด้วย ทว่าด้าน ย่าน้องเตย หรือ แม่ของเขากลับบอกว่า ตั้งแต่เลี้ยงน้องเตยมาตั้งแต่ 8 วันก็ยังไม่ได้รับเงินส่งเสียจาก พ่อน้องเตย เลย 

หนุ่ม กรรชัย เปิดประเด็น หลังคนจะช่วยด.ญ. 4 ขวบดูแลย่าตาบอด แต่โดนปฏิเสธ

จากประเด็นดังกล่าว ล่าสุดทาวงด้าน หนุ่ม กรรชัย ได้ออกมาเปิดประเด็นให้คนคิดตาม หลังจากที่ประกาศกลางรายการว่า "ถ้าไม่มีใครอุปการะ เดี๋ยวพี่ส่งเสียให้เองจนเรียนจบเลย เป็นเด็กน่าสนับสนุน แต่ที่แปลกใจ ครูอาจไม่เคยรู้ เพิ่งมาเห็น แต่ผู้นำชุมชน น่าจะต้องรู้ว่าเด็กอยู่อย่างแร้นแค้น บ้านเวลาฝนตกก็เข้าไปในบ้าน เด็ก 4 ขวบ ย่าก็ตามองไม่เห็น ตอนเป็นข่าวมาแล้ว แต่ตอนครูยังไม่ไป ผู้นำชุมชนทำไมถึงไม่มีการแจ้งไป 

ทำไมไม่มีการไปดูลูกบ้าน ความแร้นแค้นของลูกบ้าน เขาได้เงิน 2 หมื่นบาทดีใจมาก ไม่เคยมีเงิน 2 หมื่น ด้าน หมวย อริสรา บอกว่า พี่หนุ่มนับถือหัวใจเด็กคนนี้ อยากช่วย อยากส่งให้เรียน กรรชัย บอกเลยว่า ใช่อยากส่งให้เรียนจริงๆ เชื่อหลังมีข่าวออกมาคงมีคนยื่นมือไปช่วยหลายคน แต่ถ้ายังขาดเหลืออะไรยินดีทุกทาง ทุกรูปแบบนั้น"

ซึ่งทางด้าน หนุ่ม กรรชัย ยังได้เล่าในรายการข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์อีกว่า "เมื่อวาน (12 มิ.ย.66) ผมพยายามติดต่อ ครูอุ้ม ติดต่อญาติ ผมตามเรื่องนี้ตั้งแต่วันอาทิตย์ ตั้งแต่ยังไม่มีข่าว พอเป็นข่าวขึ้นมา มีหน่วยงานเข้าไปดูแล มีคำถามตามมา ทำไมเพิ่งจะมากัน ผู้นำชุมชน โน่นนี่นั่น พอติดต่อไปอีกที เหมือนถูกเก็บตัวแล้ว ไม่ให้ครูให้สัมภาษณ์ หน่วยงานจะเสีย


ตอนนี้เด็กมีเงินพอแล้ว เรื่องบ้านภาครัฐจะไปช่วยเหลือ เก็บแล้ว แต่ในวันที่เด็กต้องการความช่วยเหลือไปอยู่ไหนกันหมด พอเป็นข่าวถึงจะวิ่งแจ้นกันไป พอถึงเวลาที่เขาจะช่วยเหลือน้อง บอกไม่เป็นไร ไม่ต้องช่วย เพราะภาครัฐทำแล้ว มีงบประมาณ กลัวเสียหน้าเหรอครับ ทำไม หลายคนอยากช่วยไม่ได้เหรอ ตลกนะ"

หนุ่ม กรรชัย เปิดประเด็น หลังคนจะช่วยด.ญ. 4 ขวบดูแลย่าตาบอด แต่โดนปฏิเสธ

ขอบคุณรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์