"อาจารย์จตุรงค์" รองผอ.สำนักพุทธ อบรมลูกหลานยังไง เจ๊พูดผิดที่ผิดทาง

เจ๊พูดผิดที่ผิดทาง 'อาจารย์จตุรงค์' จวกรองผอ.พศ.อบรมลูกหลานยังไง มาโทษพรรคการเมือง เข่าข่ายกล่าวหาปมตัดงบ

อาจารย์จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวไทยนิวส์ว่า สำนักพุทธฯ ถูกการเมืองแทรกแซงมาตลอด เช่นเดียวกับหน่วยงานอื่นๆ 

การออกความเห็นทางการเมือง ต้องย้อนไปถามว่าเป็นความเห็นส่วนตัวหรือส่วนรวม ส่วนตัวคิดว่าเป็นความเห็นส่วนตัวของรองผอ. เพียงแต่มีหัวโขนคือเป็นรองผอ.สำนักพุทธฯ และคิดว่าเป็นการพูดผิดที่ผิดเวลา ผิดฝั่งผิดฝา

อาจารย์จตุรงค์ รองผอ.สำนักพุทธ อบรมลูกหลานยังไง เจ๊พูดผิดที่ผิดทาง

โดยเฉพาะประเด็นที่พูดถึงครอบครัว กตัญญูหรือเนรคุณ ควรไปถามกระทรวงศึกษาธิการ หรือแม้แต่ตัวเองที่เป็นรองผอ.สำนักพุทธฯ ทำไมถึงอบรมลูกหลานไม่ได้หรือได้แค่นี้ เรื่องนี้ต้องโทษใคร จะมาโทษพรรคการเมืองที่พึ่งเกิดใหม่ 2-3 ปีเหรอ ที่ทำให้ลูกหลานตนเองไม่กตัญญู ซึ่งเป็นเรื่องตลก

ประเด็นต่อมา พรรคเขายังไม่ได้เป็นรัฐบาลเลย ยังไม่รู้เลยว่าใครจะดูแลสำนักพุทธฯ และไปเอาข้อมูลจากไหนว่าเขาจะมาตัดงบคุณ ทุกวันนี้ประเด็นเงินทอนก็เคลียร์ไม่จบเลย แบบนี้เรียกกินปูนร้อนท้อง ขว้างงูไม่พ้นคอ 

อาจารย์จตุรงค์ ระบุอีกว่า ผอ.สำนักพุทธฯ คนปัจจุบัน พยายามแก้ปัญหาเก่า รองผอ.ท่านนี้กลับสร้างปัญหา ยืนยันว่าการพูดแสดงความเห็นสามารถทำได้ในที่สาธารณะ แต่เป็นความคิดที่ถูกหรือผิด สังคมต้องไปตัดสิน

การที่พูดไปพาดพิงประเด็น งบประมาณแผ่นดินต้องไปเคลียร์ตัวเอง มีหลักฐานหรือเปล่า เขายังไม่ได้เป็นรัฐบาล กินปูนร้อนท้อง ตีตนไปก่อนไข้

ในส่วนงบประมาณของสำนักพุทธฯ จำตัวเลขแม่นๆไม่ได้ แต่ก็หลักพันล้าน การปรับลดต้องไปดูอะไรที่จำเป็น พระที่ลำบากจากระบบก็มีจำนวนมาก อะไรที่ไม่จำเป็นก็ลดลง

อาจารย์จตุรงค์ รองผอ.สำนักพุทธ อบรมลูกหลานยังไง เจ๊พูดผิดที่ผิดทาง