หัวหน้าพระวิทยากร โร่แจง พระเค ร้อยล้าน โผล่ค่ายธรรมะ รับพลาดไม่ตรวจประวัติ

หัวหน้าพระวิทยากร โร่แจง "พระเค ร้อยล้าน" โผล่ค่ายธรรมะร่วมทีมพระวิทยากรอบรมนักเรียน ขออภัยผอ.โรงเรียน ไม่ได้สอบประวัติให้ดี ทำโรงเรียนเสียชื่อเสียง

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก เยาวชนสุรินทร์เพื่อประชาธิปไตย Surin youth for Democracy ได้โพสต์ภาพและข้อความ โดยอ้างว่า "โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ นำ เค ร้อยล้าน เป็นวิทยากรอบรมคุณธรรมให้นักเรียน ทั้งที่ เค ร้อยล้าน มีอาการทางจิต มีประวัติเป็นภัยต่อสังคม"

 

หัวหน้าพระวิทยากร โร่แจง พระเค ร้อยล้าน โผล่ค่ายธรรมะ รับพลาดไม่ตรวจประวัติ

ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวได้จัดโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน ผ่านกิจกรรมค่ายพุทธบุตร มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 จำนวนกว่า 900 คน มาเข้าร่วมกิจกรรมนี้ โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจาร์เป็นอย่างมากในโลกออนไลน์


ขณะที่นักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นมาแสดงความคิดเห็นด้วยเช่นกัน อาทิ แค่ก้มหน้าก็โดนด่าค่ะ บางคนก็โดนเรียกไปนั่งข้างหน้า แล้วก็บังคับให้นั่งให้ตรงแถว นั่งตรงแค่ไหนก็บอกว่าไม่ตรง ปวดฉี่ก็ไม่ให้ไปค่ะ ถ้าออกไปเขาก็จะไปตามถึงห้องน้ำเลยค่ะ , แค่ก้มหน้าก็โดนเรียกไปนั่งข้างหน้าแล้วก็โดนเลเซอร์ชี้เข้ามาที่ตาบังคับไม่ให้ไปเข้าห้องน้ำอีกปล่อยก็ปล่อยช้าให้นั่งจนปวดหลังปวดขาหมด เป็นต้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.66 เพจเฟซบุ๊ก เยาวชนสุรินทร์เพื่อประชาธิปไตย Surin youth for Democracy ได้เผยแพร่หนังสือของ พระมหาประทีป ฐานยุตโต หัวหน้าพระวิทยากร ที่ทำถึงผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อชี้แจงประเด็นที่เป็นปัญหาของพระวิทยากรชื่อ พระคเณศ สุจิณโณ หรือ พระเค ร้อยล้าน ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2566 โดยสาระสำคัญระบุว่า


โรงเรียนได้นิมนต์พระวิทยากร 5 รูป มาให้การอบรมธรรมนักเรียน โดยมีอาตมาเป็นหัวหน้าพระวิทยากร โดยที่พระคเณศ ไม่ได้อยู่ในทีมพระวิทยากร 5 รูปนั้น พระที่อยู่ในวัดเดียวกับพระคเณศ เห็นว่าพระคเณศว่าง จึงนิมนต์มาร่วมเป็นพระวิทยากรด้วย โดยส่วนตัวทีมพระวิทยากรทั้ง 5 รูปนั้น ไม่ได้สนิทและไม่เคยทำงานร่วมกันกับพระคเณศ มาก่อน อีกทั้งไม่ทราบด้วยว่ามีประวัติไม่ดี เกี่ยวข้องกับการเมือง และเคยสร้างปัญหาให้กับสังคมมาก่อน


เพิ่งได้มาทราบความจริงเมื่อกลายเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นไปแล้ว และขอชี้แจงว่าครูผู้รับผิดชอบโครงการนี้ ไม่ได้นิมนต์พระคเณศ มาให้การอบรมพระธรรมนักเรียน และอาตมา ในฐนามหัวหน้าพระวิทยากร ก็ไม่ได้ตรวจสอบประวัติพระคเณศ ที่เพิ่งเข้ามาร่วมทีมให้ดีด้วย


ดังนั้นจึงขอเจริญพรขออภัยกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น จากพฤติกรรมและประวัติที่ไม่พึงประสงค์ของพระคเณศดังกล่าว ที่ส่งผลกระทบให้โรงเรียนเกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงและทำให้ครูอาจารย์ รวมถึงนักเรียนไม่มีความสุข กับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

 

หัวหน้าพระวิทยากร โร่แจง พระเค ร้อยล้าน โผล่ค่ายธรรมะ รับพลาดไม่ตรวจประวัติ