บอ.บู๋ ลั่น จะไม่ใส่ชุดนักเรียน ก็ไม่ต้องใส่ แต่ 1 ชุด ห้ามยกเลิก ไม่งั้นลงถนน

"บอ.บู๋" บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร ผู้สื่อข่าวสายกีฬา แสดงความเห็น เรื่องการแต่งกาย ชุดนักเรียน เผย ใครจะแต่งไม่แต่ง ก็เรื่องของคุณ แต่ 1 ชุดที่ห้ามยกเลิกเด็ดขาด คือ

"บอ.บู๋" บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร ผู้สื่อข่าวสายกีฬาชื่อดัง ได้ออกมาแสดงความเห็น ในประเด็น ชุดนักเรียน โดยได้ระบุว่า

มีคนอยากให้ผมพูดถึง เรื่องของเครื่องแบบ ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในตอนนี้ จริง ๆ ช่วงหลังก็ไม่อยากจะยุ่งนะ เอาเป็นว่า ใครอยากทำอะไร ใครใคร่ทำอะไร สะดวกแบบไหน ก็เอาที่สะดวกที่สบายใจ อยากใส่ก็ใส่ ไม่อยากใส่ก็ไม่ต้องไปเรียน ก็เท่านั้นเอง ใครไม่อยากใส่ แต่เค้าอยากให้ใส่ มันขัดกัน ก็ต้องไปดูกัน ที่แน่ ๆ เนี่ย ตอนผมเป็นเด็ก จะใส่ไม่ใส่ก็เหมือนกัน คือ ไม่ตั้งใจเรียน 

บอ.บู๋ ลั่น จะไม่ใส่ชุดนักเรียน ก็ไม่ต้องใส่ แต่ 1 ชุด ห้ามยกเลิก ไม่งั้นลงถนน

ส่วนความเปลี่ยนแปลงเนี่ย มันเป็นนิรันดร์อยู่แล้ว ผมก็ไม่ได้ต่อต้านการเปลี่ยนแปลงอะไร โลกมันหมุนรอบตัวเองทุกวัน มันโคจรรอบดวงอาทิตย์ เรื่องของการใส่ชุดนักเรียน วันนึงมันต้องมีการเปลี่ยนแปลง แต่ ถ้ามาเปลี่ยน ถ้ามาต่อต้าน ถ้ามาไม่ใส่ชุดนักศึกษา มหาวิทยาลัยเนี่ย กูไม่ยอม ไอ้.. คืออยากจะเปลี่ยนแปลงชุดนักเรียน อยากจะใส่ชุดไปรเวท อยากจะทำสีผม เอาเลย เรื่องของพวกมึง แต่ห้ามแตะต้องชุดนักศึกษา

บอ.บู๋ ลั่น จะไม่ใส่ชุดนักเรียน ก็ไม่ต้องใส่ แต่ 1 ชุด ห้ามยกเลิก ไม่งั้นลงถนน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชุดนักศึกษาหญิง ห้ามยุ่ง เพราะว่า นี่แหละ ที่เด็ดของบ้านเรา เค้ามีการสำรวจว่า เดี๋ยวนี้ มหาวิทยาลัยไหนในโลก ที่ยังใส่ชุดนักศึกษาอยู่บ้าง ก็ดูหนังมาเยอะนะ ส่วนใหญ่เค้าก็ไม่ใส่ แต่ของไทยเนี่ย หลายที่เค้าก็ไม่ได้บังคับให้ใส่ทุกวัน แต่ ผมมั่นใจว่า มันจำเป็นต้องมีไว้ เพราะว่า มันได้ความรู้สึกมากเลยทีเดียว 

ใครเปลี่ยนนะ ใครมาบอกเฮ้ย ไม่ใส่ชุดนักศึกษา เดี๋ยวกูเอง เดี๋ยวลงถนนเลย ประท้วงเลย ยังไงชุดนักศึกษาต้องมีไว้ เพราะมันได้อารมณ์ และความรู้สึก