กรมอุตุฯ กางแผนที่ 33 จว.ระดับสีเหลือง เสี่ยงภัยฝนตกหนัก

ประกาศเตือนกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดแผนที่ 33 จังหวัดระดับสีเหลือง เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้

ประกาศเตือนจากเว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา สภาพอากาศวันนี้ วันที่ 19 มิ.ย. 2566 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน 

กรมอุตุฯ กางแผนที่ 33 จว.ระดับสีเหลือง เสี่ยงภัยฝนตกหนัก

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณด้านรับมรสุม ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย


สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้


- พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักระดับสีเหลือง

แม่ฮ่องสอน เชียงราย น่าน ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร บึงกาฬ นครพนม อุทัยธานี ลพบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง สุราษฎ์ธานี นครศรีธรรมราช กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ อยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี

 

กรมอุตุฯ กางแผนที่ 33 จว.ระดับสีเหลือง เสี่ยงภัยฝนตกหนัก