"บิ๊กโจ๊ก" เปิดงานใหญ่ เตรียมออกหมายจับ พลเรือนและตำรวจ อีกกว่า 10 ราย

บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการแห่งชาติ เผย สัปดาห์หน้าจ่อออกหมายจับพลเรือนและตำรวจ อีกกว่า 10 ราย

"บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีกับพวกร่วมกันรีดทรัพย์ 140 ล้านบาทว่า ในสัปดาห์หน้าเจ้าหน้าที่เตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์พนันออนไลน์ foxbet และกลุ่มของนายเป้อีก 8-12 รายซึ่งเป็นทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเรือน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา  ส่วนผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนีคือนายบอยนั้นยังสามารถเข้ามอบตัวได้ตามสิทธิ์ แต่ยืนยันว่าจะต้องไม่มีเงื่อนไขเรื่องการให้ประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือยังไม่มีการประสานเข้ามอบตัว แต่เชื่อว่าหากนายบอยเข้ามอบตัวแล้ว คนอื่นๆก็จะทยอยเข้ามอบตัวเช่นกัน เนื่องจากการหลบหนีอยู่ที่ต่างแดนนั้นเป็นเรื่องยากลำบากมาก

\"บิ๊กโจ๊ก\" เปิดงานใหญ่ เตรียมออกหมายจับ พลเรือนและตำรวจ อีกกว่า 10 ราย

ส่วนกรณีที่ตำรวจจังหวัดชลบุรี 3 นาย ไปยื่นร้องขอต่ออธิบดีอัยการโดยอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากพนักงานสอบสวนที่ไม่แจ้งอัยการให้เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนของพระราชบัญญัติปราบปรามการกระทำทรมานฯ หรือ พ.ร.บ.อุ้มหายนั้น ข้อเท็จจริงคือ พนักงานสอบสวนต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้พบความผิดชัดเจนตาม พรบ.อุ้มหายอย่างชัดเจนก่อนจึงจะสามารถมีหนังสือแจ้งไปยังพนักงานอัยการให้เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการสืบสวนสอบสวนได้ แต่เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวกับตำรวจทั้ง 3 นายเนื่องจากยังไม่พบพยานหลักฐานหรือองค์ประกอบที่เข้าข่ายฯ เช่น หลักฐานที่บ่งชี้ว่ามีการทรมานหรือขู่เข็ญอย่างร้ายแรง จึงไม่ใช่ความบกพร่องของพนักงานสอบสวน แต่เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาอื่นๆกับตำรวจทั้ง 3 นายไปแล้ว  และในวันจันทร์นี้จะเดินทางไปหารือกับอธิบดีอัยการสอบสวน เพื่อหารือว่าคดีนี้เข้าข่ายพระราชบัญญัติอุ้มหายหรือไม่ คาดว่าในวันจันทร์นี้จะทราบข้อยุติ  

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์กล่าวเพิ่มเติมว่า  สำหรับตำรวจจังหวัดชลบุรีทั้ง 3 นายเบื้องต้นไม่รับสารภาพว่ามีส่วนในการเรียกรับเงิน 140 ล้านบาทจากนายเป้ แต่ยอมรับว่ามีการจับกุมเกิดขึ้นจริง

\"บิ๊กโจ๊ก\" เปิดงานใหญ่ เตรียมออกหมายจับ พลเรือนและตำรวจ อีกกว่า 10 ราย