โรงเรียชี้แจง ดราม่าอาหารกลางวัน หลังโดนเพจดังแฉได้น้อย กินไม่อิ่ม

โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร ชี้แจงดราม่าอาหารกลางวัน หลังเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านแฉได้น้อย นักเรียนกินไม่อิ่ม

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้แฉโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนวัดแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร ให้ปริมาณน้อยมากนักเรียนกินไม่อิ่ม และภาพขนมจีนที่ใส่ลูกชิ้นแบบผ่าครึ่ง ทำให้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย ล่าสุด โรงเรียนไได้ออกมาชี้แจงแล้ว

โรงเรียชี้แจง ดราม่าอาหารกลางวัน หลังโดนเพจดังแฉได้น้อย กินไม่อิ่ม

โดย นางสาวสุภาพ ครูรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ตามภาพที่ปรากฏออกมานั้นอันนี้จะเป็นอาหารชุดของอนุบาล ซึ่งลูกชิ้นจะต้องผ่าครึ่ง ถ้าเด็กกินเต็มลูกอาจจะติดคอได้

ส่วนไข่ต้มก็เป็นไปตามเมนู Thai School Lunch ที่ในหนึ่งสัปดาห์จะต้องมีเมนูไข่ 1 - 2 ฟอง ซึ่งแต่ละสัปดาห์เราจะมีเมนูไข่แตกต่างกันไป บางสัปดาห์ก็มีถึง 4 วัน จึงทำให้ต้องแบ่งครึ่งอย่างที่เห็น แต่ถ้าสัปดาห์ไหนมีเมนูไข่แบบเต็มฟอง ก็จะมีให้เด็กรับประทานประมาณ 2 วัน

เห็นข่าวที่เพจดังแฉออกไปนั้นทำให้ตนรู้สึกตกใจเล็กน้อย เพราะว่าเด็กเราก็กินอิ่ม อาหารเหลือแม่ครัวก็ให้ห่อกลับบ้าน ถ้าเป็นเด็กต่างชาติก็จะกินเยอะหน่อยบางคนทาน 2 - 3 ถาด ส่วนการตักอาหารให้กินแต่ละครั้งก็จะตักในปริมาณที่พอดี แต่ถ้าใครไม่อิ่มก็มาเติมได้ตลอด

ทางด้าน นายพิทักษ์ ทวีแสง รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่าประเด็นที่เป็นข่าวนั้นที่ดูแล้วคือเรื่องขนาดของถาดนั้นใหญ่ ซึ่งถ้าเป็นของเด็กอนุบาลนั้นน่าจะไซด์เล็กกว่านี้แต่ที่นี่ใช้ถาดขนาดเดียวกันหมดทำให้อาหารดูน้อย

โรงเรียชี้แจง ดราม่าอาหารกลางวัน หลังโดนเพจดังแฉได้น้อย กินไม่อิ่ม