แฉข้อมูลเด็ดอีกมุม จับทุเรียน8ตัน โต้แถลงอธิบดีกรมศุลกากร สนุกแน่งานนี้

ดราม่าจับทุเรียน8ตัน ไม่จบง่ายๆ ล่าสุด ผู้ร้องเรื่องกรมศุลกากรจับทุเรียนสด ออกมาโพสต์โต้แถลงอธิบดีกรมศุลฯ ลั่นอย่าหลงประเด็น งานนี้ใครผิดใครถูกกันแน่??

    ดราม่ากรมศุลกากรจับทุเรียน 8,420 กิโลกรัม ลักลอบนำเข้า  มูลค่าประมาณ 1,178,800 บาท  ซึ่งกรมศุลกากร แถลงยืนยันแล้วว่า  ทุเรียนกว่า 8 ตัน ลักลอบข้ามแดนจากเพื่อนบ้านจริง เจ้าของทุเรียนสารภาพว่าซื้อทุเรียนมาจากชาวกัมพูชา พร้อมมีการเตรียมดำเนินคดีคนปล่อยข่าวเท็จว่าทุเรียน8ตันที่ถูกจับ ไม่ใช่ทุเรียนลักลอบนำเข้า แต่เป็นทุเรียนที่มาจาก จ.ศรีษะเกษ และเรื่องที่กรมศุลฯเอาทุเรียนที่จับได้ ไปขายให้หน่วยงานต่างๆ 

แฉข้อมูลเด็ดอีกมุม จับทุเรียน8ตัน โต้แถลงอธิบดีกรมศุลกากร สนุกแน่งานนี้
   ซึ่งในวันที่26 มิ.ย. 66 กรมศุลกากร ชี้แจง กรณีจับทุเรียนลักลอบนำเข้า จำนวน 8,420 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท  โดย  นายพชร อนันตศิลป์  อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2566 เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนำทุเรียนลักลอบนำเข้าจากแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณ ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงขอให้เจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจค้นจับกุม

แฉข้อมูลเด็ดอีกมุม จับทุเรียน8ตัน โต้แถลงอธิบดีกรมศุลกากร สนุกแน่งานนี้

โดยสายลับจะเป็นผู้นำชี้ให้ทำการตรวจค้นด้วยตนเอง จนกระทั่งเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ารถบรรทุกที่ขนทุเรียนลักลอบได้ออกจากพื้นที่แนวชายแดนแล้ว มุ่งหน้าไปทางถนนหมายเลข 317 เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่บริเวณที่สายลับแจ้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.45 น. ได้พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 68-2537 กทม. มีผ้าใบคลุมทับ ตามที่ได้รับแจ้งที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลวังสมบูรณ์ ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดรถเพื่อขอทำการตรวจค้น และได้พบคนขับรถ 

 

โดย อธิบดีกรมศุลกากร ชี้แจงอีกว่า จากกระแสข่าวทุเรียนที่จับได้มาจากจังหวัดศรีสะเกษ ไม่ใช่ทุเรียนที่ลักลอบนำเข้า ทางกรมศุลกากร มีหลักฐานทั้งหมด รวมถึง gps รถยนต์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องมีการบันทึกภาพและเสียง รวมถึงประสานงานกับตำรวจและอัยการก่อนและหลังดำเนินการ ซึ่งก็มีเอกสารทุกอย่างครบถ้วนในการจับกุมผู้รับจ้างขนส่ง จนยอมรับว่ากระทำผิดกฎหมายศุลกากร จึงมีความผิด 2 มาตราได้แก่ มาตรา 242 และ 246 ทั้งผู้รับจ้างขนส่ง และผู้กล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าของ


ประเด็นเรื่องทุเรียนรับซื้อมาจากจังหวัดศรีสะเกษ กรมศุลกากรได้ตรวจสอบเส้นทางของรถยนต์คันดังกล่าวแล้ว พบว่าในช่วงเวลาระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน 2566 รถยนต์คันดังกล่าวมิได้มีการเดินทางเข้าไปในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษแต่ได้มีการใช้รถอยู่ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและสระแก้วเท่านั้น 

 

  ทั้งนี้เจ้าของสินค้าได้มาพบเจ้าหน้าที่ โดยแสดงตนเป็นเจ้าของทุเรียนที่ตรวจพบ และได้ให้การรับสารภาพว่าตนได้รับซื้อทุเรียนมาจากชาวกัมพูชาโดยทราบว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 246 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 โดยเจ้าของสินค้าให้การรับสารภาพตลอด ข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวเจ้าของสินค้าส่งงานคดี ด่านศุลกากรอรัญประเทศเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 


 ด้านความเคลื่อนไหวของ นายอมรินทร์ ยี่เฮง  เครือข่ายภาคประชาชนในจังหวัดสระแก้ว ผู้ร้องเรื่องศุลกากรจับทุเรียนสด 8ตัน ลักลอบนำเข้า โดยยืนยันว่าล้งในจันทบุรีสั่งซื้อทุเรียนจากเจ้าของสวนในศรีสะเกษ ได้โพสต์เฟซบุ๊คอมรินทร์ ยี่เฮง  โต้คำแถลงของกรมศุลกากร ในวันที่ 26 มิ.ย.66 

แฉข้อมูลเด็ดอีกมุม จับทุเรียน8ตัน โต้แถลงอธิบดีกรมศุลกากร สนุกแน่งานนี้

“ที่อธิบดีแถลงเรื่อง GPS รถ 6 ล้อนั้น เพื่อนๆ อย่าหลงประเด็นครับ รถ 6 ล้อคันนั้นไม่มี GPS สิ่งที่ต้องพูดที่ต้องโชว์คือคลิปที่มึงบอกคนขับรถว่ามึงถ่ายมา ตั้งแต่แนวชายแดน พรบอุ้มหาย”

แฉข้อมูลเด็ดอีกมุม จับทุเรียน8ตัน โต้แถลงอธิบดีกรมศุลกากร สนุกแน่งานนี้

ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวก็ได้โพสต์ซัดเจ้าหน้าที่ศุลกากรว่า ทำแบบนี้จนเคยชิน คิดว่าไม่มีผู้ประกอบการเขาเอาจริง เพราะทุกครั้งที่จับ คนขับรถก็จะเซ็นมอบให้จนได้ใจเที่ยวนี้มีเจ้าของนะครับ ควรจะให้เจ้าของเขาได้ซื้อคืนหรือประมูลคืน ไม่ใช่รถยังไม่ทันจอดดีเลยก็ใส่รถตำรวจไป 20 ลัง ทำได้ยังไง ขอมูลค่าล้านกว่า อาไปเผาทิ้งเจ้าของเขายังไม่เสียใจเท่านี้เลย ไหนไอ้แว่นโย่งๆใส่เสื้อสีส้ม ไหนบอกผมว่าจะไปทำลาย แล้วเอาไปขายทำไมครับ  ไหนบอกว่าจะแจ้งเจ้าของผมรอจนเย็นรอจนค่ำรอจนเห็นรถสาธารณสุขจังหวัดมาเอาทุเรียนไปเที่ยวสุดท้าย

แฉข้อมูลเด็ดอีกมุม จับทุเรียน8ตัน โต้แถลงอธิบดีกรมศุลกากร สนุกแน่งานนี้

หน่วยงานไหนที่เอารถมาเอาทุเรียนจากศุลกากรกล้องวงจรปิด เส้นโรงพักหน้าคลองลึกมีไว้หมดนะครับอย่าบอกว่ากล้องวงจรปิดเสียอีก กล้องวงจรปิดศุลกากรก็มี ช่วยเปิดดูหน่อยได้ไหมว่ามีใครมาเอาบ้างเที่ยวนี้คงกินทุเรียนกันไม่อร่อยล่ะครับ แหมเดินขึ้นไปสำนักงานนี่คิกคักๆดีใจจับทุเรียนได้ รู้ไหม น้ำพักน้ำแรงกว่าจะหาว่าได้ทุกบาททุกสตางค์มาชุบมือเปิบกันอย่างนี้เหรอ

 

แบบนี้โจรในเครื่องแบบ  หัวหน้าศุลกากร นะ คุณกล้าทำแบบนี้ ทำกับประชาชน คุณทำพฤติกรรมชั่วร้ายเลวทรามแต่คุณอีกด้านหนึ่งคุณก็ให้คนโทรมาขอจบ

แฉข้อมูลเด็ดอีกมุม จับทุเรียน8ตัน โต้แถลงอธิบดีกรมศุลกากร สนุกแน่งานนี้


จบได้ผมก็ต้องได้ทุเรียนคืนนะครับ ที่สำคัญ คุณประเมิน ราคา 1,177,000 กว่าบาทเนี่ยนะ อยากจะดูบิลไหม ว่าราคาที่ผมซื้อมาเท่าไหร่แต่ไม่ให้ดูหรอกคุณขายไปเท่าไหร่คุณประเมินเท่าไหร่คุณคืนของผมมาเท่านั้น คุณขายผมไป 1,177,000 บาท ได้เงินเป็นของกลางคุณก็ต้องเอามาคืนให้เจ้าของเขา จำเอาไว้อย่าไปทำกับผู้ประกอบการอย่าไปทำกับประชาชนแบบนี้ ทุกคนมีมือมีตีนเท่ากันจำเอาไว้
  

cr.อมรินทร์ ยี่เฮง