ล่าข้ามโลก บุกคอนโดหรู 128 ล้าน ราชาคริปโต ตุ๋นลงทุน สูญนับหมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ เปิดปฏิบัติการล่าข้ามโลก ราชาคริปโตฯ Ep:2 บุกค้น 10 จุด คอนโดหรู 128 ล้าน พ่วงบ้านหรู 80 ล้าน หลอกตุ๋นลงทุนข้ามชาติ เสียหายทั่วโลกนับหมื่นล้าน

วันที่ 27 มิ.ย. 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. นำหมายค้นเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 10 จุด ประกอบไปด้วย ในพื้นที่กรุงเทพกรีฑา 7 จุด ย่านสาทร 1 จุด จ.สมุทรปราการ 1 จุด และอ.พัทยาจ.ชลบุรี 1 จุด ตามปฏิบัติการ Trust No One ล่าข้ามโลกราชาคริปโตฯ Ep:2 เพื่อหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง 

 

ล่าข้ามโลก บุกคอนโดหรู 128 ล้าน ราชาคริปโต ตุ๋นลงทุน สูญนับหมื่นล้าน

โดยจุดสำคัญคือการเข้าตรวจค้นห้องชุดชั้น 37 มูลค่า 128 ล้านบาท ภายในคอนโดหรูย่านสาทร ซึ่งห้องดังกล่าวมีการตกแต่งบิ้วอินสุดหรู โดยพบว่าห้องดังกล่าวเป็นของนายอาบิน เย่ สามีของนางเคอ ยี เย่ หรือ คี ยี เย่ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาชาวจีนตามหมายจับศาลอาญาที่ 1665-1666/2566 ลงวันที่ 26 พ.ค. ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฟอกเงิน ที่ถูกจับกุมไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งทางนายอาบิน เย่ คือผู้ต้องหาตามหมายแดงของตำรวจสากล ในความผิดฉ้อโกงประชาชน ที่ทางสาธารณรัฐประชาชนจีนต้องการตัวหลังก่อเหตุหลอกคนจีนสูญเงินมากกว่า 180ล้านหยวนหรือมากกว่า 900 ล้านบาท 


เบื้องต้นพบพยานเอกสารจำนวนมาก และเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วนที่ถูกทิ้งไว้ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้ในจุดอื่นๆส่วนใหญ่เป็นบ้านหรูหลังละ 60-80 ล้านบาท ในพื้นที่ จ. สมุทรปราการ และ จ.ชลบุรี ซึ่งในทางสืบสวนพบว่าถูกซื้อในนามนิติบุคคลของกลุ่มทุนจีน เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดอายัดไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง 

 

ล่าข้ามโลก บุกคอนโดหรู 128 ล้าน ราชาคริปโต ตุ๋นลงทุน สูญนับหมื่นล้าน

มีรายงานว่าปฎิบัติการครั้งนี้เป็นการขยายผลจากปฏิบัติการ Trust No One ล่าข้ามโลกราชาคริปโต Ep:1 โดยครั้งนั้นบช.สอท.ได้เข้าตรวจค้น 6 จุด ในย่านศรีนครินทร์ และจับกุมนายเซาเซียน ซู อายุ 31 ปี และนางคี ยิ ยี อายุ 25 ปี ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฟอกเงิน หลังก่อเหตุใช้โปรไฟล์ปลอมตีสนิท ผู้เสียหายผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ก่อนจะชวนลงทุนในแพลตฟอร์มปลอมสําหรับเทรดเงินสกุลดิจิตอลหรือ สินทรัพย์ต่างๆ ในลักษณะหลอกลงทุนไฮบริดสแกรม ซึ่งมีผู้เสียหายในพื้นที่สน.ศาลาแดง สน.โชคชัย และ สภ.บางสะพาน จ. ประจวบคีรีขันธ์ รวมมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท อย่างไรก็ตามสำหรับผลการปฎิบัติทางตำรวจไซเบอร์จะแถลงในเวลา 13:00 น. ที่บช.สอท.ต่อไป

 

ล่าข้ามโลก บุกคอนโดหรู 128 ล้าน ราชาคริปโต ตุ๋นลงทุน สูญนับหมื่นล้าน