"อ.เจษฎ์" เปิดข้อมูลชัด ตอบคำถามเรื่อง สิ่งบินลึกลับเหนือกรุงเทพฯ

"อ.เจษฎ์" ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ หลังมีภาพ หนุ่มพบ สิ่งบินลึกลับเหนือกรุงเทพฯ งานนี้ งัดข้อมูลให้อ่านกันเต็ม ๆ

จากกรณี หนุ่มรายหนึ่ง ได้ออกมาเผยแพร่ภาพ หลังเจอวัตถุประหลาด ลอยเหนือโรงแรมดัง กลางกรุงเทพ เผยเจอ 4 ครั้ง ครั้งนี้ชัดที่สุด ตามที่ได้รายงานข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น (อ่านข่าว หนุ่มเจอวัตถุประหลาด ลอยกลางกรุงเทพ) ล่าสุด "อ.เจษฎ์ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ระบุ

อ.เจษฎ์ เปิดข้อมูลชัด ตอบคำถามเรื่อง สิ่งบินลึกลับเหนือกรุงเทพฯ

 

"สิ่งบินลึกลับเหนือกรุงเทพฯ น่าจะเป็นแค่ลูกบอลลูนครับ"

วันนี้มีคนส่งรูปนี้มาขอความเห็นกันเยอะเลย ถึงที่ผู้ใช้เฟซบุ้คท่านหนึ่ง โพสต์ภาพของ "สิ่งแปลกปลอมบนฟากฟ้า Unidentified Anomalous Phenomena" ที่ถ่ายได้เมื่อวันที่​ 17 มิถุนายน​ 2566​ ​เวลา​ 13.00​ น. (คลิก)

ในขณะรับประทานอาหารกลางวันกับครอบครัว ที่ห้องอาหาร​ Penthouse Bar + Grill ชั้น 25 โรงแรม Park​ Hyatt Bangkok ถนนวิทยุ เขาได้เห็นวัตถุคล้าย​ลูกบอล ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ​ 2 เมตร ค่อยๆ​ ลอยผ่านกระจกห้องอาหารไป

ลูกบอลนี้มีสีคล้ายโลหะ​ทองแดงผสมเงิน​ ผิวไม่มัน​ ไม่ด้าน​ ไม่สะท้อนแสงเท่าไร​ ไม่มีดวงไฟหรือช่องประตู​ใดๆ​ ด้านบนซ้ายที่ตำแหน่ง​1นาฬิกา​จะปูดนูนนิดหน่อย

ลูกบอลลอยจากฝั่งราชประสงค์​ ผ่านสถานฑูต​อังกฤษ​(เก่า)​ ช้าๆ​ ระดับความสูงประมาณตึกชั้นที่​ 20 ลอยช้าๆ ​ไม่หมุน แล้วค่อยๆ​ ปรับระดับสูง​ขึ้น​ ผ่านสถานฑูต​สวิตเซอร์แลนด์​ สูงเลยยอดตึกโรงแรม​ Sivatel Bangkok ... แล้วเริ่มเพิ่มความเร็วอย่างช้าๆ​ ลอย​ขึ้นไปสูงกว่ายอดตึกอื่น ทางพระรามเก้า

อ.เจษฎ์ เปิดข้อมูลชัด ตอบคำถามเรื่อง สิ่งบินลึกลับเหนือกรุงเทพฯ

ซึ่งหลายๆ คนก็คิดว่า นี่น่าจะเป็นยูเอฟโอ เป็นวัตถุบินลึกลับ เป็นยานบินต่างดาวหรือเปล่า ? ... แต่ผมคิดว่า อ่านคำบรรยายแล้ว ก็น่าจะเป็นแค่ "บอลลูน" นั่นแหละครับ ที่ลอยขึ้นสูงและปลิวไปตามกระแสลม ขึ้นอยู่กับว่าลมจะแรงแค่ไหน และพัดไปทางทิศใด

ส่วนที่บอกว่ามีจุดที่ปูดนูนขึ้นมาของลูกบอลนั้น ผมก็คิดว่าน่าจะเป็นแค่จุดที่ใช้เติมลมของลูกบอลลูน ... ส่วนจะเป็นบอลลูนของใครหลุดมานั้น จะทราบได้ก็คงต้องเข้าไปถ่ายรูปใกล้ๆ หรือรอจนตกลงมาเสียก่อน

กรณีนี้จะคล้ายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ที่เคยมีข่าวแตกตื่น ผู้คนจำนวนมากรายงานการเห็นยูเอฟโอ ที่เมืองแอลเอ แต่พอเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจเข้าไปดูใกล้ๆ ถึงได้รู้ชัดว่าเป็น บอลลูนโฆษณา ครับ (คลิก)

รายงานข่าวในปี 2017 ระบุถึงการพบยูเอฟโอ เหนือบริเวณ West Covina, San Gabriel Valley ของเมือง Los Angeles รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นวัตถุทรงกลมขนาดใหญ่ ลอยอยู่เหนือเมือง มีคนถ่ายคลิปวิดีโอแชร์กันเป็นไวรัลไปทั่วโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะตามเว็บที่เชื่อในเรื่องยานบินต่างดาว และบอกว่านี่คือหลักฐานที่ชัดเจนยืนยันได้ถึงการมีอยู่จริง และที่มีเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจไปบินตรวจสอบนั้น ยิ่งแสดงว่ามันเป็นของแปลกประหลาดที่ขนาดตำรวจก็ยังไม่รู้ว่าคืออะไร

แต่ความหวังที่จะได้หลักฐานการมีอยู่ของเอเลี่ยน ก็หายไปทันที่เมื่อหน่วยงาน LASD aero bureau (แผนกความควบคุมทางด้านอากาศยาน ของ Los Angeles County Sheriff) ได้ออกมายืนยันว่า เจ้าวัตถุลูกบอลทรงกลมนั้น แท้จริงก็คือ บอลลูนบรรจุก๊าซฮีเลียม สำหรับใช้โฆษณา ของบริษัทบุหรี่ไฟฟ้า Brass Knuckles (ดูรูปประกอบ จาก คลิก)

ซึ่งถึงแม้จะมีแถลงออกมาอย่างเป็นทางการเช่นนั้นแล้ว ผู้ที่เห็นเหตุการณ์บางคน ก็ยังไม่เชื่ออยู่ดี ว่าสิ่งที่เขาเห็นนั้นเป็นแค่บอลลูนโฆษณา โดยบอกว่าสิ่งที่เขาเห็นนั้นมันใหญ่กว่าเยอะ และมันเป็นสีเงิน ไม่ได้สีขาวแบบบอลลูนโฆษณานี้ (ซึ่งผมคิดว่า สายตาของคนเรามันโดนหลอกได้ง่ายครับ โดยเฉพาะเรื่องระยะทางและขนาด ... และถึงบอลลูนของบริษัทจะสีขาว แต่เวลาสะท้อนแสงบนท้องฟ้า ก็หลอกตาให้เราเห็นสีเงินได้)

ดังนั้น กรณี UAP วัตถุบินลึกลับบนท้องฟ้า เหนือถนนวิทยุนั้น ส่วนตัวผมก็คิดว่าแค่เป็นบอลลูนที่หลุดลอยมา ... คนอื่นล่ะครับ คิดว่าอะไรกัน ?

อ.เจษฎ์ เปิดข้อมูลชัด ตอบคำถามเรื่อง สิ่งบินลึกลับเหนือกรุงเทพฯ