เปิดอาการล่าสุด ผู้โดยสารโดนทางเลื่อนดูดขาขาด ตอบชัด ต่อขาได้หรือไม่

นาย การันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ออกมาแถลง ถึงกรณีผู้โดยสารหญิง โดนทางเลื่อนดูด ขาขาด

จากกรณี วันที่ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 08.40 น. ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้รับแจ้งเหตุเท้าผู้โดยสารเพศหญิงติดทางเลื่อน บริเวณทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4 - Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ขณะกำลังจะเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังนครศรีธรรมราช กล้องวงจรปิดเห็นภาพ เหมือนกระเป๋าไปกระแทกที่ขาซ้ายของผู้โดยสารระหว่างผู้โดยสารอยู่บนทางเลื่อน ก่อนจะล้มลงและขาโดนดูดเข้าไปจนถึงหัวเข่าจนขาซ้ายขาด ในเบื้องต้น ทางทีมแพทย์ ทดม.ได้เข้าดูแลพร้อมนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ 

เปิดอาการล่าสุด ผู้โดยสารโดนทางเลื่อนดูดขาขาด ตอบชัด ต่อขาได้หรือไม่

ล่าสุด นาย การันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ออกมาแถลงถึงกรณีดังกล่าว เปิดเผยถึงอาการล่าสุด ของผู้โดยสารคนดังกล่าวว่า คนไข้รักษาอาการอยู่ที่บำรุงราษฎร์ โดยข้อมูลเบื้องต้น คือ ขาที่ขาดไม่สามารถต่อได้ แต่ยังไม่สรุปผล ณ ตอนนี้ ต้องรอแพทย์พิจารณาการรักษาเพิ่มเติม ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว อยู่ในระหว่างการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง แต่ปรกติจะมีทีมช่างซ่อมบำรุง เข้ามาเช็คสภาพทางเลื่อนเป็นประจำทุกเดือน

เปิดอาการล่าสุด ผู้โดยสารโดนทางเลื่อนดูดขาขาด ตอบชัด ต่อขาได้หรือไม่

ทางเลื่อนตัวนี้ เป็นตัวที่ติดตั้งมาตั้งแต่ปี 39 เป็นของฮิตาชิ จะมีช่างเข้ามาซ่อมบำรุงเป็นระยะทุกเดือน ถ้าเป็นรุ่นใหม่ๆจะมีเซ็นเซอร์ ที่จะหยุดทันทีหากเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น แต่ตัวที่เป็นข่าวเห็นว่าเป็นรุ่นเก่าที่ไม่มีเซ็นเซอร์ และมีแผนจะเปลี่ยนทางเลื่อนทั้งหมดเป็นของใหม่ที่มีเซ็นเซอร์ในปีงบประมาณ 68 ซึ่งมีการระบุว่า มีอุปกรณ์เซฟตี้ที่จะทำงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ในรุ่นที่เป็นข่าวด้วย ตามแถลงบอกว่าระบบทำงาน แต่ทำงานช้า