ผู้โดยสารระทึก เครื่องบินลงจอดสนามบิน จ.ตรัง ไม่ได้ บินวนน้ำมันเกือบหมด

ผู้โดยสารระทึก เครื่องบินลงจอดสนามบิน จ.ตรัง ไม่ได้ บินวนน้ำมันเกือบหมด ลั่นเป็นเที่ยวบินในประเทศที่นานที่สุด!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดสุด เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tek Ja ซึ่งเป็นผู้โดยสารรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวที่พบขณะเดินทางโดยเครื่องบินจากดอนเมือง-ตรัง กลับเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อบินถึงสนามบินตรังแล้ว แต่ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ถึง 2 ครั้ง ต้องบินวนจนน้ำมันเกือบหมด จนสุดท้ายต้องเปลี่ยนไปจอดที่สนามบินนานาชาติกระบี่แทน

 

โดยผู้โพสต์ระบุว่า "นี่คือเที่ยวบินในประเทศที่นานที่สุดในชีวิต!! วันนี้เราต้องบินจากดอนเมือง-ตรัง เที่ยวบิน 7:35 น. ตามเวลาเราควรจะถึงตรังในเวลา 9.00 น. ขณะเครื่องกำลังแลนดิ่งลงสนามบินตรัง จู่ๆ กัปตันก็บินขึ้นอีกครั้ง ผดส. ทั้งลำก็พากัน งง เพราะไม่มีการแจ้งอะไรเลย จนใกล้ถึงสนามบินนานาชาติกระบี่ ถึงมีเสียงประกาศบอกว่า “เพราะสภาพ จึงลงจอดที่ตรังไม่ได้”

..เมื่อถึงกระบี่ กัปตัน และแอร์แจ้งว่า “ทางสนามบินตรังปฏิเสธการลงจอดเนื่องจากมีสุนัขในบริเวณจุดลงจอด” เลยต้องแวะมาเติมน้ำมันที่กระบี่ เนื่องจากเชื้อเพลิงไม่พอ

 

ผู้โดยสารระทึก เครื่องบินลงจอดสนามบิน จ.ตรัง ไม่ได้ บินวนน้ำมันเกือบหมด

 

#ตรงนี้ ก็เอ๊ะเเล้วว่าหมามาไง และไหนบอกสภาพอากาศไม่ดี จากนั้นประมาณ 50 นาที กัปตันก็บินกลับไปที่ตรังอีกครั้ง (ใช้เวลา 20 นาที) เหตุการณ์เดิมก็เกิดขึ้นอีกครั้ง (ครั้งนี้ที่ตรังเริ่มมีฝนตก) เเล้วกัปตันก็บินกลับมาที่กระบี่อีก!! โดยให้เหตุผลว่า “สนามบินตรังเป็นสนามบินเล็ก รันเวย์เล็ก และด้วยสภาพอากาศทำให้ลงจอดไม่ได้” ขอตัดสินใจก่อนว่าจะทำยังไงต่อ

11:20 น. ผดส.เริ่มไม่โอเคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเกินครึ่งรู้สึกเสียเวลา และรวมถึงเรื่องความปลอดภัย เลยขอลงที่สนามบินกระบี่แทน 

12:20 น. ผดส.ที่จะขอลงที่กระบี่กำลังทยอยลง แต่ในขณะเดียวกันก็ยังไม่มีทางออกอื่นๆ ให้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากขออภัย เดี๋ยวเอาขนมกับน้ำมาเสิร์ฟ

 

ผู้โดยสารระทึก เครื่องบินลงจอดสนามบิน จ.ตรัง ไม่ได้ บินวนน้ำมันเกือบหมด

 

#คำถาม?
1. ที่ผ่านมาสายการบินลงจอดที่ตรังได้ยังไง เพราะขนาดสนามบินก็เท่าเดิมทุกวัน และจากการสังเกตสภาพอากาศไม่ได้เเย่ขนาดนั้น
2. สายการบินจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไง เพราะบอกตามตรงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันทำให้รูัสึกว่า สายการบินไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย Thai Lion Air

#อัพเดท
13:00 สายการบินบอกว่า ถ้าบินกลับไปลงตรัง เเล้วลงไม่ได้อีก จะต้องวนกลับไปที่ดอนเมืองเลย โดยที่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะรับผิดชอบยังไง พอถามก็บอกให้ติดต่อกับทางเคาท์เตอร์
..เราเลยตัดสินใจลงที่กระบี่เเล้วหารค่าเหมารถตู้จากกระบี่ มาตรัง มีพี่ตำรวจที่เดินทางมาด้วยกันประสานงานให้ ขอบคุณพี่เขามาก

 

ผู้โดยสารระทึก เครื่องบินลงจอดสนามบิน จ.ตรัง ไม่ได้ บินวนน้ำมันเกือบหมด

 

ทั้งนี้ ผู้โพสต์เผยอีกว่า ขอชี้แจงไว้ก่อนนะครับ เห็นหลายคนแชร์ไปแล้วอาจคิดว่าเราหรือ ผดส. ต่อว่ากัปตัน หรือไม่สนเรื่องความปลอดภัย และชีวิต ทั้งหมดเป็นการเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีเจตนา หรือประโยคไหนที่เป็นการต่อว่ากัปตันและลูกเรือ นอกจากการถามหาวิธีการแก้ปัญหา และการรับผิดชอบจากสายการบิน เพราะฉะนั้นขอความกรุณาใช้คำพูดที่สุภาพด้วยนะครับ
 

ผู้โดยสารระทึก เครื่องบินลงจอดสนามบิน จ.ตรัง ไม่ได้ บินวนน้ำมันเกือบหมด

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Tek Ja