เผยแล้ว สาเหตุ "บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์คำชะโนด" แห้งขอด น้ำใสกลายเป็นสีขุ่น

เผยแล้ว สาเหตุ "บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์คำชะโนด" แห้งขอด น้ำใสกลายเป็นสีขุ่น ทำโซเชียลวิจารณ์หนัก สงสัยเกิดอะไรขึ้น

จากกรณีที่โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต "คำชะโนด" ที่ จ.อุดรธานี โดยผู้ใช้บัญชี Tiktok รายหนึ่งได้ถ่ายคลิปบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่คำชะโนดแห้งขอด จนทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นไปต่างๆนานา ขณะที่บางคนซึ่งมีความเชื่อเรื่องพ่อปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมา บอกว่าท่านทั้งสองไม่อยู่วังนี้แล้ว ท่านไปอยู่วังอื่น ท่านรักความสงบ , พญานาคไม่ได้พักผ่อน ท่านกลับไปอยู่เมือบาดาล , แต่ก่อนเข้าไปรู้สึกถึงความเงียบขลังตอนนี้กลายเป็นธุรกิจไปแล้ว เป็นต้น

 

เผยแล้ว สาเหตุ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์คำชะโนด แห้งขอด น้ำใสกลายเป็นสีขุ่น

ล่าสุด กำนัน ต.บ้านม่วง และรักษาการผู้จัดการคำชะโนด ได้เปิดเผยว่า จากกรณีที่ภาพของ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์คำชะโนดแห้งขอด ขอเรียนชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2566 ทางจังหวัดอุดรธานี ได้รับหนังสือคำสั่งจากกระทรวงมหาดไทย ให้ดำเนินการบำรุงรักษาฟื้นฟูแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา 72 พรรษา จังหวัดอุดรธานี ซึ่งมีแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์แหล่งเดียวคือ คำชะโนด จึงดำเนินการตามหนังสือคำสั่งดังกล่าว 

 

เผยแล้ว สาเหตุ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์คำชะโนด แห้งขอด น้ำใสกลายเป็นสีขุ่น

ภายหลังได้รับหนังสือคำสั่งก็มีการประชุมคณะกรรมการ ซึ่งมติของคณะกรรมการระดับจังหวัดให้ทำความสะอาดบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่คำชะโนดให้สะอาดอยู่เสมอ ทางคณะกรรมการบริหารคำชะโนดจึงได้นำเครื่องสูบน้ำมาสูบถ่ายน้ำออก โดยใช้เวลาทำความสะอาดประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งภายหลังทำความสะอาดไม่ถึง 2 ชั่วโมง น้ำใต้เกาะคำชะโนดก็ผุดขึ้นมากลับคืนสู่สภาพปกติ ขอยืนยันว่าน้ำที่แห้งไป ไม่ได้แห้งโดยธรรมชาติหรือตามกระแสคำวิจารณ์ของโซเชียล แต่เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์

 

เผยแล้ว สาเหตุ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์คำชะโนด แห้งขอด น้ำใสกลายเป็นสีขุ่น