พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอบวชไม่สึก ตำรวจหมื่นล้าน รวยระดับมหาเศรษฐี เมื่อเราตายไปแล้ว เอาอะไรไปไม่ได้เลย

    พล.ต.อ. ดร.วิระชัย ทรงเมตตา  ขอบวชไม่สึก ทิ้งทรัพย์หมื่นล้าน โดย อดีต รอง ผบ.ตร.เดินเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์​อุปสมบทเป็นพระภิกษุ นามว่า "วิระชัย เมตตาธีโร" อยู่ในผ้าเหลืองมีความสุขที่สุด สุขกว่าอยู่ทางโลก  ค้นพบอย่างถ่องแท้ พร้อมฝากข้อคิดพอตายเอาอะไรไปไม่ได้เลย

พล.ต.อ.วิระชัย อดีตบิ๊กตร. ขอบวชไม่สึก ทิ้งทรัพย์สินตำรวจหมื่นล้าน


โดย พระวิระชัย เมตตาธีโร ได้เทศนาต่อหน้าพระธรรม บอกว่า จะไม่สึกแล้ว เมื่อเราตายไปแล้ว เอาอะไรไปไม่ได้เลย เราเหนื่อยไปทำไม ตอนนี้ก็ทำงานจนเกษียณแล้ว พอตาย เอาอะไรไปไม่ได้เลย

พล.ต.อ.วิระชัย อดีตบิ๊กตร. ขอบวชไม่สึก ทิ้งทรัพย์สินตำรวจหมื่นล้าน

   ก่อนหน้านี้ ผมบวชมาแล้ว 14 ครั้ง บวชแต่ละครั้ง ก็ไปปฏิบัติกับครูอาจารย์ที่เป็นนักปฏิบัติชั้นนำของประเทศทั้งนั้นเลย  ไปก็มีข้อแม้ว่าครูอาจารย์ต้องเมตตาสอนแบบพิเศษ แต่การปฏิบัติครั้งก่อนๆ นั้นมาติดขัดตรงที่เกิด ความง่วง และแก้ไม่ได้ นอกจากนั้น เวลานั่งแล้วมึนหัว บ่าสองข้างปวดมาก ใต้สะบักปวดเหมือนใครเอาหอกมาแทง ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร มาเจอหลวงพ่อกิตติเชษฐ์ ท่านสอน ทำให้เรามีจิตรวมและตั้งมั่น ทำให้เราได้สติ

 

 

พล.ต.อ.วิระชัย อดีตบิ๊กตร. ขอบวชไม่สึก ทิ้งทรัพย์สินตำรวจหมื่นล้าน

เรามีความรู้สึกว่าอยู่ในผ้าเหลือง มีความสุขแล้ว สุขกว่าอยู่ทางโลกเยอะเลย เพิ่งมาค้นพบอย่างถ่องแท้ว่า การบวชเป็นพระ และปฏิบัติธรรมตามแนวสติปัฏฐาน 4 เป็นช่วงชีวิตที่มีความสุขที่สุด ไม่ต้องดิ้นรนไปอยู่ในทางโลก