กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่สีเหลือง-แดง 38 จังหวัด ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภัยพื้นที่สีเหลือง-แดง 38 จังหวัด ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ส่งผลทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคตะวันออก และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกที่สะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มในระยะนี้

กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่สีเหลือง และสีแดง 38 จังหวัด ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2566

แผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้

 

- พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมากระดับสีแดง

จันทบุรี ตราด

 

- พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักระดับสีเหลือง

เชียงราย  เชียงใหม่ พะเยา แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน พะเยา น่าน ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา  ระยอง หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ระนอง พังงา กระบี่ ตรัง

กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่สีเหลือง และสีแดง 38 จังหวัด ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก