ศรีลังกาไม่ยอม ลั่นถ้าไทยเอาช้างอีก 2 เชือกกลับ จะฟ้องแน่นอน

นักการเมือง ผู้นำฝ่ายค้านศรีลังกา ลั่นถ้าไทยเอาช้างอีก 2 เชือกกลับ ศรีลังกาจะฟ้องร้องเรียกค่าชดเชยทางการไทยแน่นอน

เรียกว่าเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ หลังจากที่ พลายศักดิ์สุรินทร์ 1 ใน 3 ช้างทูตสันถวไมตรี ที่รัฐบาลไทยส่งมอบให้รัฐบาลศรีลังกาตั้งแต่ปี 2544 ซึ่งรวมระยะเวลา 22 ปี ที่ต้องไปอยู่ที่นั่น ได้กลับสู่มาตุภูมิประเทศไทยในวันที่ 2 ก.ค.2566 เพื่อทำการรักษาอาการเจ็บป่วย จนกระทั่งมีหลายคนเรียกร้องอยากให้รับช้างอีก 2 เชือกกลับประเทศอีกเช่นกัน

 

พลายศักดิ์สุรินทร์

ล่าสุดวันที่ 5 ก.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้เผยแพร่ข้อมูลระบุว่า สำนักข่าวท้องถิ่นของประเทศศรีลังกา ได้ออกมาเปิดเผย เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 66 นายเนรัญชรา ไวเยรัตเน นักการเมือง ผู้นำฝ่ายค้าน อีกทั้งยังเป็นอดีตผู้นำผู้ปกครองสำนักงานของหัวหน้าฝ่ายอุปัฏฐาก Sri Dalada Maligawa วัดพระเขี้ยวแก้ว และเป็นหัวหน้าฝ่ายฆราวาส ซึ่งมีอำนาจหลายอย่างจัดการส่งเสริม เกี่ยวกับวัดในเมืองแคนดี้  


โดย นายเนรัญชรา บอกว่า ช้างไทยราชา ได้รับมอบให้เป็นของขวัญ ให้กับวัดศรีดาลดา มาลิกาวา หรือ วัดพระเขี้ยวแก้ว จากพระมหากษัตริย์ไทยเมื่อ 37 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้มีสุขภาพแข็งแรงดี

 

ขอบคุณภาพจาก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

เนื่องจากตอนนี้ NGO องค์กรเกี่ยวกับสัตว์บางองค์กรในประเทศศรีลังกา ได้ส่งข้อมูลที่ไม่ถูกต้องมาให้กับรัฐบาลไทย เกี่ยวกับช้างที่อยู่ในศรีลังกา หากมีการพยายามนำช้างที่ได้รับพระราชทานจากพระมหากษัตริย์ไทยกลับไปยังประเทศไทยนั้น จะมีการฟ้องร้องเรียกค่าชดเชยสำหรับค่าใช้จ่ายในการบำรุง ดูแล รักษาช้างจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากช้างได้รับการดูแลอย่างดี จากรุ่นพี่ที่จบทางด้านสัตวแพทย์ศาสตร์ ตั้งแต่รับช้างมาเมื่อ 37 ปีก่อน และใช้เงินในการดูแลเป็นจำนวนมาก และมองว่าการที่ไทยจะมาขอของขวัญคืน เป็นการผิดจรรยาบรรณ

 

ขอบคุณภาพจาก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

ขอบคุณ FB : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ