สิ้น "พ.ต.ท.สมชาย" ตำรวจน้ำดี เสียชีวิตกะทันหัน ขณะปฏิบัติหน้าที่

พ.ต.ท.สมชาย ปาละ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรปัว เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ จับกุมคนร้าย

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 22.30 น. ที่อาคารสุขาวดี โรงพยาบาลน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจทั้งผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท.สมชาย ปาละ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรปัว พร้อมญาติๆ มารอรับศพหลังเสียชีวิตอย่างกะทันหัน

เมื่อเวลา 17.30 น.หลังเมื่อเวลา 14.00 น. ได้นำกำลังออกปฏิบัติหน้าที่กวาดล้างจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อำเภอปัว และได้ทำการขยายผล จนเมื่อเวลา 16.30 น. ได้ไปออกกำลังกายและซ้อมกีฬาอยู่ที่สนามกีฬาอำเภอปัวจนถึงเวลา 16.50 น. ผู้ใต้บังคับบัญชาที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนที่อยู่ข้างสนามได้รับวิทยุจากศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรปัว แจ้งว่ามีประชาชนแจ้งเบาะแสว่าพบกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมมีการซื้อขายยาเสพติด ขอกำลังสนับสนุน ทางผู้ใต้บังคับบัญชาจึงตะโกนแจ้งให้ พ.ต.ท.สมชาย ปาละ ว่ามีเหตุจำเป็นเร่งด่วนต้องเข้าไปตรวจสอบเนื่องจากเป็นวัยรุ่นกลุ่มเดียวกับที่พึ่งจับกุมมาและกำลังขยายผล

ทาง พ.ต.ท.สมชาย ปาละ จึงรีบวิ่งออกนอกสนามเพื่อจะมาขึ้นรถ แต่ก่อนจะถึงรถได้หมดสติและล้มลง ทางเพื่อนๆ และผู้ใต้บังคับบัญชาได้รีบเข้าไปช่วยเหลือพบว่าไม่มีสัญญานชีพจึงทำการปั๊มหัวใจจนมีสัญญานชีพกลับคืนมา จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา และเมื่อเวลา 22.00 น. ได้มีการนำร่างเพื่อส่งชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลน่าน

สำหรับ พ.ต.ท.สมชาย ปาละ ปัจจุบันอายุ 53 ปี จบจาก พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผบก.ภ.จว.น่าน กล่าวว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ก็ขอแสดงความเสียใจหลังจากที่ทราบข่าวว่า นายตำรวจ ระดับสารวัตรสืบสวน สภ.ปัว พ.ต.ท.สมชาย ปาละ เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่สืบสวนสอบสวน จับกุมผู้กระทำความผิด สภ.ปัว มาอย่างต่อเนื่อง และผลการปฏิบัติเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะผู้บังคับบัญชาโดยที่ผู้เสียชีวิตได้ไปออกกำลังกายที่สนามกีฬาฟุตบอล ในขณะที่ออกกำลังกายในสนสมฟุตบอล นั้นก็ได้ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปัว เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่สนามกีฬาก็ทราบว่ามีคนร้ายได้ทำการเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด สารวัตรสืบสวนจึงได้เรียกสารวัตรสมชายที่ อยู่ในสนามฟุตบอล ว่าให้รีบไปที่เกิดเหตุ จากนั้น สารวัตรสมชายก็รีบวิ่ง ไปยังบริเวณที่จอดรถ เพื่อจะไปที่เหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ขณะที่วิ่งมาด้วยความเร็วนั้น จนลืมนึกไปว่าตัวเองนั้นเคยผ่าตัดเกี่ยวกับโรคประจำตัว หลายปีที่ผ่าน โดยที่ไม่มีใครทราบมาก่อน ได้ล้มลง ก่อนที่ผู้ที่เห็นเหตุการณ์การได้ไปช่วยเหลือทำ CPR เบื้องต้นก็ได้ฟื้นขึ้นมาแล้ว แต่อาการก็ได้สงบลง ก็เลยรีบนำส่งไปยังโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัว จากนั้นทางทีมแพทย์ ก็เนร่งให้การช่วยเหลือได้ ก็ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา กระผมในนามผู้บังคัญบัญชาสถานีตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ก็ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น โดยจะดูสิทธิต่างๆของท่านตำรวจท่านนี้ เป็นกรณีพิเศษ ไม่ว่าจะปฏิบัติหน้าที่ในด้านได ในขณะที่แม้แต่ออกกำลังกาย แต่เนื่องจากว่าความผิดตรงจุดนี้ เราก็จะไปกำหนดการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้วก็จะหาสาเหตุในการเกิดเหตุในครั้งนี้ เพื่อจะได้พิจารณาบำเหน็ดความดีความชอบในการปฏิบัตจิหน้าที่ต่อไป

ขอบคุณภาพ POLICETV สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เนื้อหาจาก POLICETV สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ