ตร.แจ้งข้อหาหนัก คนขับรถบัสนักกีฬาตกเขา อึ้งรถสภาพเก่า-ทาสีใหม่

ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก คนขับรถบัสรับส่งนักกีฬาวิ่งเทรลตกเขา ดับ 4 เจ็บระนาว อึ้งรถสภาพเก่า-ทาสีใหม่ อัดแน่น 51 คน

จากกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์นักกีฬาตกเขา เสียหลักแหกโค้งบริเวณทางลงจากจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ถนนสายช่องสะงำ-บ้านแซรไปร์ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยรถบัสคันดังกล่าวได้ขนนักวิ่งเทรลที่เข้าร่วมการแข่งขัน SURANAREE TRAIL RUNNING 2023 ซึ่งกองกำลังสุรนารีจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 49 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ตร.แจ้งข้อหาหนัก คนขับรถบัสนักกีฬาตกเขา อึ้งรถสภาพเก่า-ทาสีใหม่

ด้าน พ.ต.ท.สมภพ ประกอบผล สว.(สอบสวน) สภ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบัสคันดังกล่าวได้รับความอนุเคราะห์จากมูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ ซึ่งได้นำรถมาสนับสนุนกิจกรรมวิ่งเทรล เพื่อรับนักวิ่งลงจากจุดสิ้นสุด บนเทือกเขาพนมดงรัก กลับลงมาที่จุดเริ่มต้น ที่วัดไพรพัฒนา รวมจำนวน 10 คัน และมีรถทหารอีก 4 คัน โดยรถคันเกิดเหตุได้บรรทุกผู้โดยสารมาทั้งสิ้น 51 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลาดเชิงเขา รถได้เสียหลัก คาดว่าเบรกแตก เป็นเหตุให้รถส่ายไปมา จนพุ่งลงเหว เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตดังกล่าว


เบื้องต้นได้ตั้งข้อหา นายธนโชติ เสาเวียง โชเฟอร์รถคันดังกล่าว ในข้อหาขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้คนขับรถได้รับบาดเจ็บขาขวาหัก ถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ศรีสะเกษ ซึ่งหลังรักษาตัวอาการดีขึ้นแล้วจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งต่อไป

 

ตร.แจ้งข้อหาหนัก คนขับรถบัสนักกีฬาตกเขา อึ้งรถสภาพเก่า-ทาสีใหม่

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสภาพรถเบื้องต้น พบว่ารถมีสภาพเก่า แต่มีการพ่นสีใหม่ ทำให้ดูดีสดใส แต่เมื่อมีการขนบรรทุกน้ำหนักจำนวนมากๆ จึงอาจทำให้รถมีน้ำหนักมากเกินไป จึงอาจเป็นเหตุให้เบรกหยุดล้อขณะลงทางลาดเชิงเขาไม่ไหว และอาจเป็นเหตุให้เกิดเบรกแตกดังกล่าวได้

 

ขอบคุณภาพ หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน