ยอดเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุรถลัสขนนักกีฬาตกเขา

ยอดเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุรถลัสขนนักกีฬาตกเขา ผาพญากูปรี ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ

จากอุบัติเหตุรถบัสขนนักกีฬาวิ่งเทรลพลิกคว่ำตกเขา บริเวณทางขึ้นจุดชมวิว ผาพญากูปรี เทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บ 38 ราย ต่อมาพบว่า รถบัสคันดังกล่าวมีสภาพเก่า แต่นำมาพ่นสีใหม่ ช่วงเวลาที่เกิดเหตุมีผู้โดยสารนั่งและยืนมาเต็มคันรถ

ยอดเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุรถลัสขนนักกีฬาตกเขา

โดยเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ประกอบด้วย

1. นางสิริกร ปัญกาญจนสกุล อาชีพพยาบาล รพ.ราษีไศล ที่มาร่วมวิ่งในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

2. น.ส.อรทัย จำปาหอม

3. น.ส.มณีรัตน์ สกุลศิรกิต

4. ส.อ.ทศพร หาญณรงค์

 

โดยหลังจากที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ช่วยกันนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลภูสิงห์ และกระจายไปรับการรักษาที่ โรงพยาบาลขุขันธ์ และ โรงพยาบาลศรีสะเกษ ด้วย เนื่องจากแพทย์ - พยาบาล และเตียง ไม่เพียงพอในการรักษาผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

ทางด้าน พลตรี วีระยุทธ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี พร้อมกองกำลังฯ ร่วมประชุมหารือกับ พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ และปกครองอำเภอภูสิงห์ ในการช่วยเหลือทั้งผู้บาดเจ็บ และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตเบื้องต้น

ยอดเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุรถลัสขนนักกีฬาตกเขา

จ่าเอกสมควร คำสิงห์ นายอำเภอภูสิงห์ เล่าว่า ทางกองกำลังสุรนารี จะมีเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 50,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บยังไม่ได้รับแจ้งข้อมูลในส่วนนี้ ซึ่งได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่าง ปภ.ศรีสะเกษ ,คปภ. ศรีสะเกษ และแรงงานจังหวัดศรีสะเกษ พิจารณาให้ความช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

นอกจากนี้ก็ยังได้ประสานทาง มูลนิธิหลวงปู่สรวงเจ้าของรถ เพื่อพิจารณาหาทางเยียวยาให้ความช่วยเหลือผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ อีกทางหนึ่งด้วย