หนุ่มใจเด็ดสักข้อความถึง สว. ฟังเสียงประชาชน เราต้องการ "พิธา" เป็นนายก

หนุ่มใจเด็ดสักข้อความถึง สว. ฟังเสียงประชาชน วอนเลือก "พิธา"เป็นนายกฯ อย่าสร้างรอยด่างให้วงศ์ตระกูล ก่อนหมดวาระอีกเลย

วันนี้แล้ว (13 ก.ค. 2566) สำหรับการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย โดยมี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ทำหน้าที่ประธานสภา ท่ามกลางกระแสของสมาชิกวุฒิสภา (สว.) หลายคนที่ออกมาแสดงจุดยืนทั้งการเลือกที่จะไม่ยกมือโหวต หรือเลือกทำตามเสียงของประชาชน ที่จะเลือกโหวตให้กับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเนตนายกรัฐมนตรี จากพรรคก้าวไกล

 

หนุ่มใจเด็ดสักข้อความถึง สว. ฟังเสียงประชาชน เราต้องการ พิธา เป็นนายก

และล่าสุดได้เกิดสร้างฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์และติ๊กต็อก we_are_torch ได้เผยแพร่ภาพ และคลิปวิดีโอ เผยภาพ "รอยสัก" ที่ประชาชนคนหนึ่งได้สักถึง สว. โดยระบุว่า "ขอให้ได้ ส.ว.ทุกท่าน ทำตามเจตนารมณ์ของประชาชนนะครับ"


โดยรอยสักดังกล่าวได้สักข้อความที่เขียนว่า "เรียน สว. ทุกท่าน โปรดทำตามเสียงของประชาชน เราต้องการ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของเรา มาร่วมสร้างตำนานบทสุดท้ายก่อนหมดวาระ อย่าสร้างรอยด่างให้วงศ์ตระกูลท่านอีกเลย"

 

หนุ่มใจเด็ดสักข้อความถึง สว. ฟังเสียงประชาชน เราต้องการ พิธา เป็นนายก

ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตแชร์ภาพและคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันสนั่น ซึ่งมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บางส่วนมองว่าการกระทำแบบนี้อินการเมืองมากเกินไป หากสักลงบนผิวหนังแล้ววันหนึ่งเกิดเปลี่ยนความคิด ก็จะต้องลบรอยสักทั้งยังเจ็บตัวซ้ำ

 

หนุ่มใจเด็ดสักข้อความถึง สว. ฟังเสียงประชาชน เราต้องการ พิธา เป็นนายก

 

ขอบคุณ we_are_torch