หวิดวางมวย ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ยื่น กกต.ขอให้เปิดเผยรายงานการสอบสวนสืบสวนในกรณีหุ้นสื่อ ขากลับเจอ ศรีสุวรรณ จังๆ ปะทะคารมณ์กันเล็กน้อย


   หวิดวางมวย ทนายอั๋น บุรีรัมย์-ศรีสุวรรณ หลังจากเดินทางไปยื่น กกต.ขอให้เปิดเผยรายงานการสอบสวนสืบสวนในกรณีหุ้นสื่อ กลับพบ ศรีสุวรรณ ก่อนปะทะคารมณ์เล็กน้อย  วันที่ 13 ก.ค.66 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ พร้อมนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ เดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ ยกคำร้อง กรณีครอบครองการถือหุ้นสื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล


หวิดวางมวย ทนายอั๋น-ลุงศักดิ์ เจอ ศรีสุวรรณ จังๆ หลังไปยื่นคำร้องหุ้นพิธา

หวิดวางมวย ทนายอั๋น-ลุงศักดิ์ เจอ ศรีสุวรรณ จังๆ หลังไปยื่นคำร้องหุ้นพิธา


   ทนายอั๋น กล่าวว่า ในฐานะพลเมืองคนไทย ถือว่าเป็นผู้มีส่วนได้เสียในการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย มายื่นเรื่องถึงประธานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ตรวจยกคำร้องที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม การเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าขาดคุณสมบัติ

หวิดวางมวย ทนายอั๋น-ลุงศักดิ์ เจอ ศรีสุวรรณ จังๆ หลังไปยื่นคำร้องหุ้นพิธา


   และมีลักษณะต้องห้าม ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาตรา 42 (3) หรือไม่ โดยอาศัยเหตุแห่งรัฐธรรมนูญมาตรา 82 วรรคสี่

 

   ตนเองเห็นว่า มาตรา 82 วรรคสี่ ที่กกต. เห็นว่าสมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือส.ว. ท่านไหนที่มีสมาชิกภาพสิ้นสุดลง ให้กกต.ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย ซึ่งมาตรา 82 เขาให้อำนาก กกต.ส่งเรื่องให้ศาลวินิจฉัยก็จริง แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข กตต. ว่าด้วยจะต้องดำเนินการภายใต้ระเบียบการสอบสวน สืบสวน วินิจฉัย ชี้ขาดมาแล้ว


   แต่ข้อเคลือบแคลงสงสัย กกต.ได้มีการดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนดังกล่าวมาก่อนหรือไม่ เพราะการไต่สวน การสอบสวน มีกฎหมายชัดเจนบอกจะต้องเป็นการรวบรวมพยานหลักฐานทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งความผิดของนายพิธา และความบริสุทธิ์ของนายพิธา ด้วยควบคู่กันเห็นได้ว่า กกต. ไม่ได้ดำเนินการส่วนนั้น จึงต้องมายื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเพื่อให้เกิดเป็นธรรมความสุขแก่คนไทย

 

   ไม่รู้จะเนินคำไหนมาใช้กับ กกต. ไม่รู้เป็นการกลั่นแกล้ง จงใจ ตั้งใจให้มันเกิดเรื่องแบบนี้ สิ่งที่เขาคิดผมคิดไม่ทัน สิ่งที่เห็นไม่ถูกต้องตามขั้นตอนจึงต้องมายื่นเรื่อง และวันนี้ยื่นเรื่องถึง กกต. เพื่อเปิดเผยข้อมูลที่ กกต. มั่นใจ เอามาจากไหนต่อไป

 

หวิดวางมวย ทนายอั๋น-ลุงศักดิ์ เจอ ศรีสุวรรณ จังๆ หลังไปยื่นคำร้องหุ้นพิธา

    ต่อมาเวลา 11.30 น. นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ พร้อมนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์  ได้เดินทางยื่นเรื่องต่อ กกต.

 

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่ทนายอั๋น กำลังยืนรอที่จะยื่นหนังสือ กกต. นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง กกต. เช่นกัน  โดยระหว่างขากลับ ทนายอั๋น ได้พบ ศรีสุวรรณ ก่อนปะทะคารมณ์เล็กน้อย หวิดวางมวย 

 

   โดยนายศรีสุวรรณ ระบุว่า สืบเนื่องจากรัฐสภา จะมีการโหวดเลือกนายกรัฐมาตรีคนที่ 30 ปรากฎว่าก่อนหน้านี้ทางเพจพรรคก้าวไกล ได้มีการโพสต์ข้อความเขิญชวนให้เอฟซีมาร่วมชุมนุมบริเวณรัฐสภา เกียกกาย ซึ่งอาจจะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายพรรคการเมืองในมาตรา 45 ที่ห้ามมิให้พรรคการเมืองดำเนินการที่จะก่อให้เกิดความไม่สงบ และศีลธรรมอันดีต่อสังคม ซึ่งเรื่องนี้พรรคการเมืองที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ควรดำเนินการยั่วยุให้เกิดความไม่สงบ ซึ่งอาจจะเป็นการกระทำผิดกฎหมายตามประมวลกฎหมายอาญาอีกมากมาย เช่น มาตรา 116 115 113 รวมทั้งอาจจะก้าวล่วงสถาบัน จึงมายื่นเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบพฤติการ ดังกล่าวเข้าข่ายกระทำผิดตามพรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองปี 2560 หรือไม่

หวิดวางมวย ทนายอั๋น-ลุงศักดิ์ เจอ ศรีสุวรรณ จังๆ หลังไปยื่นคำร้องหุ้นพิธา

     ภายหลังนายศรีสุวรรณ ยื่นหลังสือเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้องได้พานายศรีสุวรรณ เดินออกด้านหลังเพื่อหลีกเลี่ยงการเจอหน้ากันของทั่งสองฝ่าย แต่ขณะเดียวกัน ทนายอั๋น และลุงศักดิ์ ได้เดินเจ้าเข้ามาพอดี จึงทำให้มีปากเสียงกันเล็กน้อย