"สนธิญา" ยื่นหนังสือร้อง บชน. ตรวจสอบการชุมนุมหน้าหอศิลป์ เย็นนี้

"สนธิญา สวัสดี" เข้ายื่นหนังสือร้อง บชน. ตรวจสอบการชุมนุมหน้าหอศิลป์ แยกปทุมในเย็นวันนี้ เป็นไปได้อยากให้ย้ายสถานที่ไปใช้สนามศุภชลาศัยแทน

วันนี้ (14 ก.ค.) เวลา 11.00 น. นายสนธิญา สวัสดี ได้เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จากกรณีที่วันนี้ช่วงเย็นจะมีการจัดการชุมนุมขึ้นบริเวณหน้าหอศิลป์แยกปทุมวัน ซึ่งตนเดินทางมาเพื่อร้องขอให้ทาง สน.ปทุมวันเข้าทำการตรวจสอบว่าการชุมนุมเป็นไปตาม พรบ. การจัดการชุมนุมสาธารณะหรือไม่

สนธิญา ยื่นหนังสือร้อง บชน. ตรวจสอบการชุมนุมหน้าหอศิลป์ เย็นนี้

นายสนธิญา กล่าวว่า ที่ตนเดินทางมาในวันนี้นั้นไม่ได้มีการแจ้งความแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการนำหนังสือมายื่นให้กับ ผบช.น. และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการชุมนุม ว่ามีการขออนุญาตหรือมีการปฏิบัติตาม พรบ. การชุมนุมสาธารณะหรือไม่ ซึ่งตนต้องการให้การชุมนุมนั้นเป็นไปด้วยความถูกต้องโดยประกอบไปด้วย 

 

1. จะต้องไม่มีการขัดขวางการสัญจรหรือการจราจร 

 

2. จะต้องไม่มีการจัดการชุมนุมบริเวณสำนักพระราชวัง 

 

3. ขอให้การชุมนุมปฏิบัติตาม พรบ. การจัดการชุมนุมสาธารณะ

 

4. การจัดการชุมนุมจะต้องไม่มีลักษณะของการจาบจ้วงสถาบัน

สนธิญา ยื่นหนังสือร้อง บชน. ตรวจสอบการชุมนุมหน้าหอศิลป์ เย็นนี้

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า ปวงชนชาวไทยนั้นมีสิทธิที่จะสามารถจัดการชุมนุมได้ แต่ต้องไม่ไปกระทบสิทธิของผู้อื่น ซึ่งตนก็ได้ร้องกับเจ้าหน้าที่อยู่เสมอหากการชุมนุมไม่ได้มีการปฏิบัติตามกฏระเบียบที่ถูกต้อง และสำหรับการชุมนุมบริเวณหน้าหอศิลป์แยกปทุมวันในเย็นนี้ ก็ต้องการร้องขอให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้การชุมนุมอยู่ในบริเวณสนามกีฬาเทพหัสดิน เพราะสนามกีฬาดังกล่าวก็ไม่ได้อยู่ไกลจากบริเวณที่มีการจัดการชุมนุม ทั้งนี้ ก็เพื่อลดปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นตามที่ตนได้กล่าวไป

สนธิญา ยื่นหนังสือร้อง บชน. ตรวจสอบการชุมนุมหน้าหอศิลป์ เย็นนี้