ล่าสุดเจ้าหน้าที่รายงานความคืบหน้ากรณีปฏิบัติการใช้สุนัข K9 ค้นหาร่างผู้สูญหายใต้สะพานถล่ม หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และผู้ที่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่รื้อถอนซากปรหักพัง ว่าได้กลิ่นสาบ กลิ่นเหม็นเน่า คล้ายกลิ่นศพ

ล่าสุดวันที่ 14 ก.ค. 2566 เจ้าหน้าที่จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร , เจ้าหน้าที่จากส่วนงานวิศวกรรม และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้ามาร่วมตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุสะพานลาดกระบังถล่ม จุดที่มีคานปูนทับรถกระบะคนงานอยู่  หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และผู้ที่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่รื้อถอนซากปรหักพัง ว่าได้กลิ่นสาบ กลิ่นเหม็นเน่า คล้ายกลิ่นศพ ลอยคลุ้งออกมาจากใต้ซากสะพาน ทำให้หลายคนกังวลว่าอาจจะยังมีผู้เสียชีวิตตกค้าง อยู่ในจุดเกิดเหตุหรือไม่ 

 

คืบหน้า ส่ง สุนัข K9 ค้นหาใต้ซากสะพานถล่มหลังมีกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมา

คืบหน้า ส่ง สุนัข K9 ค้นหาใต้ซากสะพานถล่มหลังมีกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมา

 

เจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานสุนัขตำรวจเข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งได้นำ สุนัขK9 จำนวน 4 ตัว เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ค้นหาร่างผู้สูญหาย โดยปฏิบัติการเข้าค้นหา เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำ สุนัขK9 ตัวแรกเข้าไปค้นหา ใช้เวลาประมาณ 6 นาที จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เปลี่ยนให้สุนัข K9 ตัวที่ 2 เข้าไปปฏิบัติการอีกครั้ง ซึ่งตัวที่ 2 3 และ 4 ก็ใช้เวลา ประมาณ 6 นาที เช่นกัน แต่ก็ยังไม่เจอที่มาของกลิ่นเหม็นดังกล่าว 

 

คืบหน้า ส่ง สุนัข K9 ค้นหาใต้ซากสะพานถล่มหลังมีกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมา

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ อุปสรรคของการเข้าปฏิบัติการดังกล่าว นั้นก็คือความร้อนของอากาศ ที่ร้อนระอุ อบอ้าว ประกอบกับซากแท่งปูนพังลงมานั้นมีความร้อนอยู่ภายในเช่นกัน ก็ทำการทำงานของสุนัข K9 นั้นอาจจะไม่เต็มประสิทธิภาพ 

ซึ่งหลังจากที่ สุนัข K9 ทั้ง 4 ตัวเข้าไปปฏิบัติกน้าที่แล้วไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร เจ้าหน้าที่ก็ได้ให้สุนัข K9 ทั้งหมด ไปพัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะนำข้อมูลทั้งหมดที่สุนัข K9 เข้าไปปฏิบัติการมาประชุมอีกครั้ง เพื่อวางแผนว่าจะดำเนินการค้นหาต่ออีกหรือไม่ 

คืบหน้า ส่ง สุนัข K9 ค้นหาใต้ซากสะพานถล่มหลังมีกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมา

 

จากการสอบถามนาย อนุสรณ์ พงษ์เกษา หัวหน้าชุดคู่ขนานลอยฟ้า อุปกรณ์กู้ภัย ได้บอกว่า จากการเข้าตรวจค้น ปฏิกริยาของสุนัข K9 ทั้ง 4 ตัว นั้นไม่มีท่าทีที่จะบ่งบอกว่าพบสิ่งผิดปกติ โดยจุดที่เข้าตรวจ จะเป็นบริเวณเบาะคนขับและคนนั่งด้านข้าง และบริเวณด้านหน้าของรถทั้งหมด เพราะเข้าหน้าที่ไม่แน่ชัดว่ารถกระบะเป็ยรูปแบบใด แต่ซึ่งทั้ง 4 ตัวได้ค้นหาในจุดเดียวกันทั้งหมดก็ไม่มีท่าทีหรือการส่งสัณญาณอะไรกลับมา และด้วยซากแผ่นปูนที่ตกทับลงมาก็ทำให้การเข้าตรวจค้นนั้นทำได้ยากประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดก็เป็นอุปสรรคของการค้นหาได้ ซึ่งหลังจากนี้จะต้องไปประชุมข้อมูลทั้งหมดของเจ้าหน้าที่ว่าจะมีการปฏิบัติการค้นหารอบที่ 2 หรือไม่ และต้องให้ สุนัข K9 พักอย่างน้อย 1 ชั่วโมงอีกด้วย 

 

คืบหน้า ส่ง สุนัข K9 ค้นหาใต้ซากสะพานถล่มหลังมีกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมา

 

นายกิตติพงษ์ สุขศรี เจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกเพิ่มเติมว่า จากที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่บอกว่ามีกลิ่นคลุ้งโชยออกมาเมื่อวานนี้นั้น แต่ขณะที่ตนเองและทีมงานเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ตอนนี้ก็ไม่มีกลิ่นดังกล่าวแล้ว ซึ่งตนเองก็ได้สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นกลิ่นของซากสัตว์หรือไม่ก็กลิ่นของอาหารที่เน่าเหม็น เนื่องจาก รถกระบะคันเังกล่าวที่ติดอยู่ใต้ซากนั้น เป็นรถคนงานทีาเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในวันนั้นและได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งตั้งแต่เกิดเรื่องก็ไม่มีการแจ้งว่ามีบุคคลสูญหายอีกด้วย