ตำรวจ รวบหญิงวัย45 ขับฟอร์จูนเนอร์ ติดป้ายแดงปลอม พบใช้มากกว่า 7 ปี วิ่งรถ 2 แสนกิโล แถมค้างชำระ M-Flow 351 เที่ยว


   กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) จับกุม  น.ส.ทองเจือฯ อายุ 45 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ปลอมหรือใช้เอกสารราชการปลอม และ ใช้รถยนต์ที่ยังไม่จดทะเบียน” สถานที่จับกุม ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) กม.46 ขาออก มุ่งหน้าบางปะอินแขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร
 

รวบหญิงวัย45 ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงปลอม7ปี  โดนหนัก เบี้ยว M-Flow 351 เที่ยว
   พฤติการณ์ ตามนโยบายของกรมทางหลวง และข้อสั่งการ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. ให้ทุกสถานีตำรวจทางหลวง ออกกวดขัน จับกุม รถยนต์ที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม สวมป้ายทะเบียน หรือรถที่มีการค้างชำระค่าผ่านทางระบบ M-Flow เป็นจำนวนมาก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ตรวจสอบพบรถสีขาวคันหนึ่ง ติดป้ายแดง ซึ่งอาจเป็นรถยนต์ที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม (ป้ายแดง)

 

และเป็นรถคันที่มีการค้างชำระค่าผ่านทาง ตามข้อมูลของกรมทางหลวง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้พบรถยนต์ คันดังกล่าว มีลักษณะตรงกับรูปรถคันที่ปรากฏอยู่ในระบบ และมีการใช้วิ่งบนถนน จึงได้ทำการเรียกเพื่อตรวจสอบ 

รวบหญิงวัย45 ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงปลอม7ปี  โดนหนัก เบี้ยว M-Flow 351 เที่ยว

  จากการตรวจสอบพบ น.ส.ทองเจือฯ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบป้ายทะเบียนทางกายภาพพบว่า ป้ายทะเบียนดังกล่าว มีปั๊มนูนสัญลักษณ์ ขส แต่ไม่มีลายน้ำเครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบก และไม่มีเลข 10 หลัก เชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม จึงได้ทำการตรวจยึดป้ายทะเบียนดังกล่าว ไว้เป็นของกลาง จากการตรวจสอบเลขไมล์ปัจจุบัน รถคันดังกล่าววิ่งไปแล้ว 217,279 กม. เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบหญิงวัย45 ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงปลอม7ปี  โดนหนัก เบี้ยว M-Flow 351 เที่ยว
ทั้งนี้รถยนต์ สีขาว ติดป้ายแดง เป็นหนึ่งในป้ายทะเบียนที่มียอดค้างชำระสูงสุด 20 อันดับแรก และจากการตรวจสอบในระบบฐานข้อมูลกรมทางหลวงพบว่า รถคันดังกล่าวได้อยู่ในบัญชี ข้อมูลรถที่ผ่านช่องทางการชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้น  M-FLOW  แต่ไม่ได้ชำระภายในกำหนด รวมจำนวน 351 เที่ยว อันเป็นความผิดฐานใช้ยานยนตร์บนทางหลวงหรือสะพานโดยเจตนาหลีกเลี่ยงไม่ชำระค่าธรรมเนียม ซึ่งทางกรมทางหลวงจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 

รวบหญิงวัย45 ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงปลอม7ปี  โดนหนัก เบี้ยว M-Flow 351 เที่ยว

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยระบุยอมรับว่า ยังไม่ได้นำรถคันดังกล่าวไปจดทะเบียน ส่วนป้ายแดงดังกล่าว ได้มาจากบริษัทแห่งหนึ่ง แต่อ้างไม่ทราบว่าเป็นป้ายปลอมจึงนำมาใช้ในทาง

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.  โทรศัพท์ 089-8924662