นักเรียนไทยแกล้งครูต่างชาติ โดนโซเชียลถล่มรีบออกมาขอโทษที่ลงคลิป

วิจารณ์สนั่น นักเรียนไทยโรงเรียนดัง แกล้งครูต่างชาติ จนหน้าเจื่อน โซเชียลเดือด แทนที่จะขอโทษอาจารย์กลับขอโทษที่ลงคลิป

นักเรียนไทยแกล้งครูต่างชาติ โดนโซเชียลถล่มรีบออกมาขอโทษที่ลงคลิป : กำลังเป็นประเด็นเดือดในโลกออนไลน์อย่างมาก หลังจากที่โซเชียลว่อนคลิปของนักเรียนมัธยมศึกษาในโรงเรียนแห่งหนึ่งในย่านหนองจอก ได้ทำการล้อเลียนและแกล้งคุณครูภาษาอังกฤษซึ่งเป็นคนผิวสี จนหลายคนรู้สึกรับไม่ได้กับทั้งเรื่องมารยาท วุฒิภาวะ และเข้ามาต่อว่านักเรียนคนนั้นอย่างดุเดือด

 

แกล้งครูต่างชาติ

โดยในคลิปเหมือนเด็กจะแกล้งคุณครูด้วยการที่ตอนที่ครูกำลังสอน เด็กได้ไปยืนอยู่ข้างหลัง และทำท่าเหมือนจะต่อย เมื่อครูหันมานักเรียนก็เอามือปิดหน้า และเมื่อครูหันไป นักเรียนคนนั้นก็ชูนิ้วกลางให้ครู และก่อนจะออกมา ก็ยังชูนิ้วกลางให้ครูอีกรอบ


ทั้งนี้หากสังเกตจะเห็นได้ว่า ครูมีท่าทีหน้าเจื่อนลงอย่างชัดเจน แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรและพยายามสอนต่อ ในขณะที่นักเรียนก็ได้แต่ขำกับพฤติกรรมของตัวเอง จนมีคนเอามาลงในโซเชียล และเผยแพร่ต่อกันไปนำมาซึ่งเสียงวิจารณ์เป็นจำนวนมาก

 

แกล้งครูต่างชาติ

จากนั้นได้มีคนหนึ่งเข้ามาบอกว่า ตนต้องขอโทษแทนคนในคลิปด้วย ตนเป็นคนลงคลิป ไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีเลย ตอนที่ลงยังคิดไตร่ตรองไม่ดีพอ และทำให้เรื่องบานปลาย ก่อนที่จะมีคนมาตอบว่า ขอให้ลองคิดไหม คุณอาจจะผิดที่ไม่ห้ามเพื่อน แล้วบอกว่าไม่ได้เจตนาไม่ดี แสดงว่าการกระทำแบบนี้คือเรื่องปกติที่ทำในห้องเหรอ เรื่องจะไม่บานปลายถ้าไม่ทำตั้งแต่แรก ตรรกะบิดเบี้ยวไปหมดแล้ว

แกล้งครูต่างชาติ

แต่ก็ยังมีคนบอกว่า แทนที่จะขอโทษอาจารย์ แต่กลับขอโทษที่ลงคลิป อาจารย์คือผู้เสียหาย ไม่ใช่เพื่อนนักเรียนที่ทำท่าจะต่อยอาจารย์ ในขณะที่คนไทยบางคนได้มาทวีตข้อความ ครูเองก็เห็นแต่เอือมเลยไม่พูดอะไร และการชูนิ้วกลางแบบนี้คือประมาทซึ่งหน้าหรือเปล่า ตอนทำไม่คิด ตอนนี้จะให้มาลบ ถ้าไม่นึกถึงกิริยามารยาทของตัวเอง ก็นึกถึงสถาบันและพ่อแม่ก็ดี

 


อย่างไรก็ตาม ในขณะเดียวกันก็มีหัวหน้าห้อง เข้ามาขอร้องให้เจ้าของโพสต์ลบคลิป และยอมรับว่าเด็กไม่ไตร่ตรองและรักสนุก เพื่อรอวันที่เปิดเรียนจะไปขอโทษอาจารย์คนนี้ด้วยตัวเอง และเรื่องนี้ส่งผลไปยังโรงเรียนด้วย 

แกล้งครูต่างชาติ