สายไหมต้องรอดพาสาวผู้เสียหาย กรณีถูกแฟนหนุ่ม (สารวัตร) สืบสวน โรงพักแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เข้าร้องขอคุ้มครองพยาน กระทรวงยุติธรรม

ช่วงเช้าวันนี้ ทีมงานสายไหมต้องรอดพาสาววัย 27 ปี ผู้เสียหายจากการถูกแฟนหนุ่มระดับสารวัตรสืบสวน สภ.แห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ซึ่งได้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บึงกุม  เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับกระทรวงยุติธรรม โดยขอให้จัดฝ่ายกฎหมายมาช่วยดูเรื่องการดำเนินคดี เนื่องจากเกรงว่าตำรวจจะช่วยเหลือกันและ
ขอรับการคุ้มครองพยาน 

 

สาว 27 ถูกแฟนหนุ่มยศสารวัตร เลี้ยงด้วยแข้งเช้าเย็น ทนไม่ไหวร้องเพจดังช่วย

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บึงกุม ปรากฎว่า ในบันทึกคำให้การผู้กล่าวหา ไม่ระบุชื่อผู้ก่อเหตุ โดยมีข้อความระบุว่า "ไม่ปรากฎว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำความผิด"ทั้งที่ผู้เสียหายระบุชื่อคนทำร้ายชัดเจน  จนทีมสายไหมต้องรอด ต้องไปสอบถามว่า ทำไมถึงพิมพ์ว่า "ไม่ปรากฎว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำความผิด" แม้ภายหลังการทักท้วง ทางพนักงานสอบสวนร้อยเวรได้แก้ไขให้ แต่ผู้เสียหายยังกังวลว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรม 

 

สาว 27 ถูกแฟนหนุ่มยศสารวัตร เลี้ยงด้วยแข้งเช้าเย็น ทนไม่ไหวร้องเพจดังช่วย

โดยนายนิรันดร์ เกแง้ว ตัวแทนทีมงานสายไหมต้องรอด ระบุว่า มาขอคุ้มครองสิทธิและรับเงินเยียวยาในฐานะผู้เสียหายในคดีอาญาตามกฎหมาย อีกทั้งมาร้องขอให้ผู้เสียหายเข้าสู่มาตรการคุ้มครองพยาน เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการตำรวจ จึงกลัวและวิตกกังวลในเรื่องความปลอดภัย 

นอกจากนี้ ยังถือโอกาสร้องเรียนกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากในใบบันทึกคำให้การดังกล่าว ไม่ระบุชื่อผู้ก่อเหตุ จึงทำให้ผู้เสียหายไม่สบายใจ เกรงว่าตำรวจจะช่วยเหลือกันเอง อีกทั้งใบนี้มีผลอย่างยิ่งต่อการออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุ ไม่รู้ว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเป็นการจงใจ เลยขอให้กระทรวงยุติธรรมช่วยเร่งรัดและติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 

สาว 27 ถูกแฟนหนุ่มยศสารวัตร เลี้ยงด้วยแข้งเช้าเย็น ทนไม่ไหวร้องเพจดังช่วย

 

ด้านผู้เสียหายระบุว่า ในวันที่แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บึงกุม ตนได้แจ้งระบุชื่อผู้กล่าวหากับพนักงานสอบสวนแล้ว แต่พอมาดูใบบันทึกคำให้การย้อนหลัง ปรากฎว่าไม่ระบุชื่อผู้ก่อเหตุ จึงได้ทักท้วงถามกลับไป ทางตำรวจก็แก้ไขให้ใหม่แต่ยังไม่ส่งคืน อ้างว่าต้องทำเอกสารให้สมบูรณ์ ส่วนใบบันทึกประจำวัน ทางตำรวจได้ระบุชื่อผู้ก่อเหตุไว้เป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ยังไม่ได้มอบให้ผู้เสียหายเช่นกัน เพราะตำรวจติดใบนี้ไปกับบันทึกคำให้การด้วย ซึ่งวันนี้หลังเสร็จสิ้นกิจที่กระทรวงยุติธรรม จะเดินทางไปรับใบทั้งสองที่ สน. 

 

 

ผู้เสียหายยังระบุอีกว่า สารวัตรรายนี้ตนคบหามาได้กว่า 10 เดือนแล้ว ตั้งแต่ผู้ก่อเหตุยังประจำการอยู่ที่กองปราบปราม ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ได้ย้ายไปขึ้นตำแหน่งสารวัตรสืบสวนที่ สภ.ในจังหวัดลพบุรี ซึ่งตลอด 10 เดือนที่ผ่านมานั้น ตนถูกสารวัตรรายนี้ตบตีและทำร้ายร่างกายเป็นครั้งคราว โดยเฉพาะเมื่อใดก็ตามที่สารวัตรหนุ่มเมาสุรา ก็จะเกิดอาการหึงหวง มีปากเสียง 
แล้วก็ตบตีตน โดยเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมนั้นถือว่าหนักที่สุด เพราะมีการชกต่อยเข้าที่ใบหน้า หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในท้องที่ สน.บึงกุม จนตนตัดสินใจขอเลิกกับสารวัตรหนุ่มคนนี้ ซึ่งตั้งแต่หลังเกิดเหตุจนถึงทุกวันนี้ ตนไม่ติดต่อกลับไปหาสารวัตรคนนี้อีกเลย มีเพี
ยงฝัสารวัตรที่ LINE มาขอคืนดีกับตนอย่างต่อเนื่องและล่าสุดเพิ่ง LINE มาเมื่อวานนี้เอง 

 

สาว 27 ถูกแฟนหนุ่มยศสารวัตร เลี้ยงด้วยแข้งเช้าเย็น ทนไม่ไหวร้องเพจดังช่วย

 

ด้านนายวรพันธ์ กลัดหว่าง นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ตัวแทนรับมอบหนังสือ กล่าวว่า ทางกระทรวงได้รับหนังสือแล้ว จะดำเนินการตรวจสอบพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุว่าข่มขู่ผู้เสียหายยังไง หากเข้าเกณฑ์คุ้มครองพยานก็จะเร่งพิจารณาให้เร็วที่สุด เบื้องต้นได้ประสานให้ตำรวจท้องที่ของผู้เสียหายจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวังผู้เสียหายไว้เบื้องต้นและเร่งรัดการดำเนินคดีกับทางตำรวจ สน.บึงกุม ให้ดำเนินการโดยละเอียด รอบคอบ และเป็นธรรม ไม่ช่วยเหลือกัน ส่วนค่าเยียวยาตามสิทธิจะพิจารณาจากค่ารักษาพยาบาล และค่าเสียโอกาสในหน้าที่การงานของผู้เสียหายต่อไป

 

สาว 27 ถูกแฟนหนุ่มยศสารวัตร เลี้ยงด้วยแข้งเช้าเย็น ทนไม่ไหวร้องเพจดังช่วย