แชร์ว่อน เพิ่มเบี้ยคนชรา 100 - 250 บ./ด. ล่าสุด กรมกิจการผู้สูงอายุ ชี้แจงแล้ว

แชร์ว่อน รัฐฯ เพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงวัยพิเศษ 100-250 บาทต่อเดือน ล่าสุด กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ชี้แจงแล้ว

ตามที่มีการโพสต์ข้อมูลบนช่องทางออนไลน์เรื่อง รัฐฯ เพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงวัยพิเศษ 100-250 บาทต่อเดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

แชร์ว่อน เพิ่มเบี้ยคนชรา 100 ถึง 250 บาทต่อเดือน ล่าสุด กรมกิจการผู้สูงอายุ ชี้แจงแล้ว

จากที่มีการโพสต์ข้อมูลเรื่องผู้สูงอายุรับเงินเพิ่มเบี้ยยังชีพพิเศษคนละ 100-250 บาทต่อเดือน ทางกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ถูกต้อง การจ่ายเงินช่วยเหลือพิเศษผู้สูงอายุเพื่อบรรเทาผลกระทบด้านเศรษฐกิจในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้แก่ผู้สูงอายุ ตั้งแต่เดือนเมษายน-กันยายน 2565 รวมทั้งสิ้น 6 เดือน ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 อนุมัติในหลักการให้จ่ายเงินช่วยเหลือพิเศษผู้สูงอายุ

เพื่อบรรเทาผลกระทบด้านเศรษฐกิจในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 และมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 อนุมัติการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อแก้ไขหรือเยียวยาความเดือดร้อนเสียหายในบางกรณีการจ่ายเงินช่วยเหลือพิเศษผู้สูงอายุ

 

ทั้งนี้ โครงการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุ เพื่อบรรเทาผลกระทบด้านเศรษฐกิจได้ดำเนินการสิ้นสุดแล้ว ณ วันที่ 19 ก.ย. 65 ณ ปัจจุบันการจ่ายเบี้ยยังชีพดำเนินการตามระเบียบ และหลักเกณฑ์ของกระทรวงมหาดไทย และไม่มีการเพิ่มเบี้ยใด ๆ ตามที่ถูกกล่าวอ้าง

แชร์ว่อน เพิ่มเบี้ยคนชรา 100 ถึง 250 บาทต่อเดือน ล่าสุด กรมกิจการผู้สูงอายุ ชี้แจงแล้ว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และหากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลจาก กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สามารถติดต่อได้ที่เว็บไซต์ www.dop.go.th หรือ โทร. 02-642-4336

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่ถูกต้อง เนื่องจากโครงการดังกล่าวได้ถูกดำเนินการสำเร็จลุล่วงแล้วในวันที่ 19 ก.ย. 65 ซึ่ง ณ ปัจจุบันการจ่ายเบี้ยยังชีพดำเนินการตามระเบียบ และหลักเกณฑ์ของกระทรวงมหาดไทย และไม่มีการเพิ่มเบี้ยใด ๆ ตามที่ถูกกล่าวอ้าง

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์