ปลัด อบต.โต้ยับ "อบต. ผีน้อย"ลา 45 วัน ไม่ผิด ขู่ฟ้องกลับคนปล่อยข่าว

ล่าสุดจากกรณีเพจดังแฉ ผีน้อย อบต. ลากิจ 45 วัน แปลงกายเป็นผีน้อยบินไปเกาหลี ใช้สิทธิลาก่อนถูกจับส่งกลับไทยแต่ยังมาทำงานต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ปลัด อบต.ชี้แจงแล้ว

จากกรณีเพจดัง ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แฉ ผีน้อย อบต. ลากิจ 45 วัน ขั้นสุดของการลา จากพนักงานผู้ช่วยการคลัง อบต.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด แปลงกายเป็นผีน้อยบินไปเกาหลี ก่อนถูกส่งกลับไทยแต่ยังกลับมาทำงาน อบต. รับเงินเดือนตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ล่าสุด ปลัด อบต. ชี้แจงแล้ว เผย ไม่มีความผิดเพราะลาอย่างถูกต้อง 

 

ปลัด อบต.โต้ยับ อบต. ผีน้อย ลา 45 วัน ไม่ผิด ขู่ฟ้องกลับคนปล่อยข่าว

ปลัด อบต.โต้ยับ อบต. ผีน้อย ลา 45 วัน ไม่ผิด ขู่ฟ้องกลับคนปล่อยข่าว

 

ก่อนหน้านี้เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์แฉรัวๆ ผีน้อย อบต. โดนจับเกาหลี กินเงินหลวงฟรี​ 3 เดือน

มีเรื่องเล่าให้ฟัง พนักงานคนหนึ่งของ​ อบต.​อาจสามารถ​ จ.ร้อยเอ็ด​ ตำแหน่งผู้ช่วยการคลัง​ เมื่อเดือนมกราคม​ 2566 แปลงกายเป็นผีน้อยบินไปทำงานที่เกาหลี แต่ยังมีชื่อกินเงินเดือน เดือนละ 14,540 บาท ใช้สิทธิทั้งลาป่วย ลากิจและลาพักร้อนแบบเต็มสุด​ ที่ไปแบบนี้ได้ก็ด้วยเพราะนายก​ฯ​ เซ็นอนุมัติให้​ เหตุเป็นบ้านหลังน้อย​ ๆ​ ของ​ ป.​

ไปอย่างยาวนานสามเดือน​จนต่อมาปลายเดือนมีนาคม 66 ก็พบจุดจบ​ โดน ตม.เกาหลีจับส่งกลับ​ ผีน้อย​ อบต.​เลยกลับทำงานเหมือนเดิม

และ ผีน้อย อบต. ลากิจ 45 วัน ขั้นสุดของการลา จากพนักงานผู้ช่วยการคลัง อบต.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด แปลงกายเป็นผีน้อยบินไปเกาหลี ใช้สิทธิลาเต็มสูบ

ช่วงสิบวันแรกที่ไป ตั้งแต่​ 3-16 มกราคม 2566 ใช้ลาพักร้อน จากนั้นวันที่ 17 ม.ค.-21 มี.ค. ตัวไม่อยู่ แต่ยื่นขอลากิจอีก 45 วัน

ต่อมาก็เกม​ โดน ตม.เกาหลีจับ ถูกส่งกลับ​ มาถึงก็ขอลาป่วยอีกสองวัน สัปดาห์ต่อมาจึงกลับเข้าทำงานที่ อบต. เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น​ สามเดือนตัวอยู่เกาหลี​ รับเงินเดือนหลวงฟรี​ ๆ​ ทั้งสามเดือน

ต่อมามีการแฉอีกเรื่องการเป็นบ้านเล็ก ว่ากันต่อสำหรับเรื่อง​ผีน้อย​ อบต.​ ตำแหน่งนางคือ​ ผู้​ช่วยการคลัง​ เป็นผู้มีความพิเศษสามารถ​ลากิจได้ต่อเนื่อง​ 45​ วัน

นางเป็น​ "ลูกจ้างตามภารกิจ" ทำสัญญาจ้างเริ่มปี 63 จะหมดสัญญาสิ้นเดือนกันยายนนี้ คนเอานางเข้าทำงาน​ คือ​ ปลัด​ คนลงนามสัญญา​จ้างก็ปลัด​ ซึ่งช่วงนั้นรักษาการแทนนายก​ฯ​ และนางก็เป็นบ้านหลังน้อย​ ๆ​ของปลัด

 

ปลัด อบต.โต้ยับ อบต. ผีน้อย ลา 45 วัน ไม่ผิด ขู่ฟ้องกลับคนปล่อยข่าว

 

ล่าสุด พ.อ.อ.สรายุทธ สุ่มมาตย์ ปลัดอบต.อาจสามารถ เผยว่า เรื่องดังกล่าเกิดขึ้นจริง  โดยทางอบต. ได้พิจารณาตามระเบียบของกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น ในระเบียบการลา เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ได้ลากิจส่วนตัว ส่วนการลาพักผ่อน สามารถมีสิทธิลาพักผ่อนได้ 10 วัน เว้นแต่ บรรจุเข้ารับราชการยังไม่ถึง 6 เดือน โดยสะสมวันลาได้ไม่เกิน 20 วัน กรณีรับราชการไม่น้อยกว่า 10 ปี สะสมวันลาได้ ไม่เกิน 30 วัน

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ได้ยื่นใบลาต่อนายกอบต. โดยขอลาพักผ่อน 10 วัน และลากิจอีก 45 วัน ก็ได้เสนอตามระเบียบของทางราชการ แต่ก็ยังไม่ถึง 3 เดือนตามที่โซเชียลได้กล่าวอ้าง ซึ่งถือเป็นสิทธิการลา ส่วนกรณีที่กล่าวหาว่าเป็นผีน้อย ถูก ตม.จับนั้นไม่มีหลักฐานชัดเจน

หลังจากนี้ตนจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีต่อผู้ให้ข่าวทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อตนและหน่วยงาน ยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยปลัด เผย ตนคิดว่าคงจะมีเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน ที่อาจจะกำลังจะต้องการเบี่ยงเบนประเด็นที่ทาง อบต. กำลังตรวจสอบหาข้อเท้จจริงบางประการ ซึ่งในส่วนนี้ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล และเรื่องบ้านน้อยนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

ขอบคุณ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน