"บิ๊กโจ๊ก" รับมีเงินหมุนเวียนเข้าบัญชี ตร.กว่า 600 ล้าน ยันชัด ไม่ติดใจเอาผิด "อัจฉริยะ" หลังถอนตัวออกจากคดี 140 ล้าน

วันนี้(24 ก.ค. 66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ประกาศถอนตัวจากคดีอดีตผู้การฯชลบุรีกับพวกร่วมกันรีดเงินเจ้าของเว็บพนันออนไลน์จํานวน 140 ล้านบาท ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่ยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบต่อคดี ซึ่งปัจจุบันสํานวนอยู่ที่ ปปช. คาดว่า 1-2 วัน จะส่งกลับมาให้กับชุดทํางาน หลังจากนั้นตํารวจจะร่วมหารือกับอธิบดีอัยการสอบสวน เพื่อพิจารณาการกระทําความผิดตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม 

 

บิ๊กโจ๊ก รับมีเงินหมุนเวียนเข้าบัญชี ตร.กว่า 600 ล้าน คดีผู้การฯชลบุรี

บิ๊กโจ๊ก รับมีเงินหมุนเวียนเข้าบัญชี ตร.กว่า 600 ล้าน คดีผู้การฯชลบุรี

 

ในส่วนของเส้นทางการเงินและข้อมูลต่างๆที่ตํารวจมีอยู่นั้น จะทําให้สามารถออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มอีกหลายราย คาดว่าคดีจะสมบูรณ์โดยใช้เวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ 

สําหรับกรณีที่นายอัจฉริยะ เข้ามาช่วยเหลือตํารวจในคดี ทั้งที่ไม่ตรวจสอบก่อนว่ามีความผิดจริงหรือไม่ จนทําให้ชุดทํางานได้รับผลกระทบนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ตนมองว่าเป็นเรื่องของการตรวจสอบ และทุกคนสามารถแจ้งความดําเนินคดีกับชุดพนักงานสืบสวนได้หมด แต่สุดท้ายความจริงก็จะปรากฏว่าใครผิดใครถูก ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ยืนยันว่าเราทํางานอย่างตรงไปตรงมายินดีให้ตรวจสอบ และจะไม่ฟ้องนายอัจฉริยะอย่างแน่นอน

บิ๊กโจ๊ก รับมีเงินหมุนเวียนเข้าบัญชี ตร.กว่า 600 ล้าน คดีผู้การฯชลบุรี

 

ส่วนเส้นทางการเงินที่นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่าพบเงินหมุนเวียนเข้าบัญชีของเจ้าหน้าที่ตํารวจกว่า 600 ล้านบาทนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้พนักงานสอบสวนเรามีอยู่ก่อนแล้ว ส่วนนายอัจฉริยะได้มาจากไหนนั้นตนไม่ทราบ

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการถอนตัวออกจากคดี 140 ล้าน ของนายอัจฉริยะนั้น เกี่ยวข้องกับการเดินทางกลับเข้ามามอบตัวของนายบอยหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้คุยกันในประเด็นนี้ ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวของนายอัจฉริยะ