อาลัย "พี่ขาว StudioK" เจ้าของห้องบันทึกเสียงพากย์ อัดเสียงอนิเมะดังมากมาย

วงการนักพากย์เศร้า สูญเสีย "พี่ขาว StudioK" เจ้าของห้องบันทึกเสียงพากย์ ที่อัดเสียงอนิเมะดังมากมาย แฟนคลับแห่แสดงความอาลัย

วันที่ 25 ก.ค. 2566 ได้เกิดข่าวการสูญเสียบุคคลสำคัญในวงการนักพากย์ไทย คือ คุณขาว ยงยุทธ อิทธิศิริสุนทร แห่ง Studiok ผู้คร่ำหวอดในวงการมายาวนานกว่า 30 ปี โดยทางเพจเฟซบุ๊ก คนรักหนังพากย์ไทย ได้โพสต์แสดงความอาลัยต่อจากไปของ "พี่ขาว StudioK" เจ้าของห้องบันทึกเสียงพากย์ StudioK ที่อัดเสียงอนิเมะดังๆมาแล้วมากมาย

 

อาลัย พี่ขาว StudioK เจ้าของห้องบันทึกเสียงพากย์ อัดเสียงอนิเมะดังมากมาย

โดยทางเพจได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า "เพจคนรักหนังพากย์ไทยขอไว้อาลัยให้กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ "พี่ขาว StudioK" เจ้าของห้องบันทึกเสียงพากย์ StudioK ที่อัดเสียงอนิเมะดังๆมาแล้วมากมาย อาทิ Kimetsu No Yaiba,Detective Conan,One Piece เป็นต้น


รวมถึงเป็นพี่เลี้ยงคนสำคัญให้กับนักพากย์สายอนิเมะและหนังแปลงร่างหลายๆคน ขอบคุณที่สร้างห้องพากย์เสียงคุณภาพอีกหนึ่งมาประดับวงการ ขอให้ดวงวิญญาณของพี่ขาวไปสู่สุคตินะครับ"

 

อาลัย พี่ขาว StudioK เจ้าของห้องบันทึกเสียงพากย์ อัดเสียงอนิเมะดังมากมาย

สำหรับ พี่ขาว StudioK เริ่มต้นด้วยการเป็น Sound engineer ที่ VDO Ways ในซอย อสมท.ทำงานอัดเสียงมิกซ์เสียงโฆษณาและสารคดีรายการทีวี จนกระทั่งมีสตูดิโอของตัวเองในที่สุด โดย Studiok เป็นที่ผลิตงานการ์ตูนทั้งช่องเก้า ไทก้า ฯลฯ งานซีรี่ย์เกาหลียุคแรกอันโด่งดังของ PPTV และอีกมากมาย อีกทั้งงานของตัวเองและงานของคนอื่นที่มาใช้สตูดิโอ ซึ่งมีนักพากย์ที่ได้ฝึกการทำงานจากที่นี่หลายสิบคน อย่างไรก็ตาม ไทยนิวส์ออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ พี่ขาว StudioK ในครั้งนี้อีกครั้ง

 

ขอบคุณ  คนรักหนังพากย์ไทย