ฐปณีย์ ให้ปากคำปมหุ้นไอทีวี  ชี้ ให้เป็นตำนานไม่ใช่เครื่องมือทางการเมือง

แยม ฐปณีย์ เข้าเป็นพยาน ปม หุ้นสื่อไอทีวี พร้อมเผยความรู้สึกในฐานะเด็กเก่า ไอทีวี อยากเก็บสถานีไว้เป็นตำนาน...

วันนี้ (25 ก.ค.) เวลา 11.00 น. น.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวรายการ 3 มิติพร้อมด้วย นายจตุรงค์ สุขเอียด อดีตบรรณาธิการข่าวเฉพาะกิจ สถานีโทรทัศน์ไอทีวีได้เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องเพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกพยานในคดี “หุ้นสื่อ ITV” กรณีที่รายการข่าว 3 มิติได้นำคลิปการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวีในการประชุมสามัญประจำปีของผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 66 มาเผยแพร่ ซึ่งปรากฏว่าเอกสารบันทึกการประชุมขัดแย้งกับคลิปบันทึกการประชุม

 

ฐปณีย์ ให้ปากคำปมหุ้นไอทีวี  ชี้ ให้เป็นตำนานไม่ใช่เครื่องมือทางการเมือง

โดยนางสาวฐปณีย์กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางมาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องเพื่อให้การในคดีหุ้นสื่อไอทีวี ซึ่งเป็นคดีที่ทนายรัชพล ศิริสาครได้มีการมายื่นฟ้องเอาไว้ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเป็นการฟ้องประธานผู้ถือหุ้นไอทีวีและนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในข้อหาแจ้งความเท็จและปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งในวันนี้ตนได้นำคลิปบันทึกการประชุมที่ทางข่าวสามมิติได้เคยนำเสนอไป มายื่นเป็นหลักฐานประกอบการยื่นฟ้องด้วย โดยคลิปดังกล่าวเป็นคลิปบันทึกการประชุมซึ่งมีความขัดแย้งกับเอกสารบันทึกการประชุม

 

ฐปณีย์ ให้ปากคำปมหุ้นไอทีวี  ชี้ ให้เป็นตำนานไม่ใช่เครื่องมือทางการเมือง

 

 

สำหรับที่มาที่ไปของคลิปดังกล่าว น.ส.ฐปณีย์ กล่าวว่าคลิปนี้มาจากแหล่งข่าวที่เราไม่สามารถเปิดเผยตัวตนได้ เนื่องจากเพื่อความปลอดภัยของแหล่งข่าว อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้คลิปดังกล่าวมาก็ได้มีการพิจารณาตรวจสอบแหล่งที่มาอย่างดีแล้ว โดยในคลิปก็มีเนื้อหาเป็นไปตามที่ได้รายงานข่าวไว้ก่อนหน้า ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมือง เพียงแต่ตนต้องการทำหน้าที่ของสื่อเท่านั้นและไม่อยากให้ช่องไอทีวีซึ่งเป็นช่องที่ตนได้เคยทำงานตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง ทั้งนั้น.ส.ฐปณีย์ ยังบอกว่าขณะนี้ยังไม่มีอะไรมากระทบกับตนเอง ซึ่งตนก็มั่นใจว่าตนนำเสนอด้วยความรอบคอบและถูกต้องหากเกิดอะไรขึ้นก็พร้อมที่จะได้รับการตรวจสอบเช่นกัน

 

โดย ฐปณีย์ ก็ได้กล่าวความรู้สึก ในฐานะเด็กเก่าไอทีวี โดยกล่าวว่า ไอทีวี ของทุกคน คือสื่อสถานีโทรทัศน์ ที่ทุกคนรู้ว่าคือช่อง ไอทีวี ที่ไม่มีอยู่แล้วในปัจจุบัน แต่ในการเป็นสื่อ ที่มีกระบวนการชี้แจงของบริษัทในปัจจุบันนั้น จะเป็นสื่อในความหมายใด อันนั้นก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการกฎหมาย ที่จะเป็นผู้พิสูจน์ข้อเท็จจริง ถ้าถามว่ารู้สึกอย่างไร ถ้าสถานีจะกลับมา พวกเราก็คิดนะว่าถ้า ไอทีวี กลับมาเป็นสถานี เราก็ดีใจที่ได้กลับมาทำงาน แต่ถ้าถูกเอามาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง เราก็ขอเก็บไว้เป็นตำนานดีกว่า