รวบแล้ว "กอล์ฟ ตัวตึงทุ่งสองห้อง" คนนี้ประวัติไม่ธรรมดา

รวบ 'กอล์ฟ ตัวตึงทุ่งสองห้อง' บัญชีม้า ตุ๋นขายที่นอนผ่านเฟซบุ๊ก อ้างเดินบัญชีไว้กู้เงิน ล่าสุดพบประวัติคดีอื้อ

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.สั่งการให้ พ.ต.ท.ธีวร์ราธิป ชูดวง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.จับกุมตัวนายนำยศ  หรือกอล์ฟ แย้มมา อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชันที่ จ.256/2566 ลงวันที่ 24 พ.ค.66 ข้อหาว่า “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ” โดยจับกุมได้ที่ย่านทุ่งสองห้อง กทม.

รวบแล้ว "กอล์ฟ ตัวตึงทุ่งสองห้อง" คนนี้ประวัติไม่ธรรมดา

รวบแล้ว "กอล์ฟ ตัวตึงทุ่งสองห้อง" คนนี้ประวัติไม่ธรรมดา

สืบเนื่องจากชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบสวนนครบาล รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ได้สั่งซื้อที่นอน ขนาด 6 ฟุต ในราคา 600 บาท โดยบัญชีธนาคารผู้รับเงินเป็นชื่อ นายนำยศฯ หรือผู้ต้องหา โดยติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อ"นาดา ฮัฟเซาะฮ์" โพสต์ขายในเพจ กระเป๋าและเสื้อผ้าราคาถูก ต่อมาผู้ต้องหาอ้างว่าจะมีค่าขนส่งอีกจำนวน 600 บาทรวมเป็นเงิน 1,200 บาท และได้หลอก เงินค่าประกันสินค้าคืนแต่เมื่อผู้เสียหายพยายามสอบถามว่าจะได้คืนอย่างไรทางผู้ต้องหากลับ ลบโพสต์ข้อความแชททั้งหมดแล้วบล็อกผู้เสียหายทันที รวมถึง ผู้ต้องหายังมีการไปโพสต์ตามกลุ่มต่างๆแต่ทางผู้เสียหาย ไม่สามารถเข้าไปคอมเม้นเพื่อแจ้งให้ผู้อื่นทราบได้

ผู้เสียหายจึงเดินทางไปแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน ที่สน.บางขุนนนท์ ต่อมาชุดสืบสวนนครบาลจึงทำการตรวจสอบพบว่า ผู้ใช้ เฟซบุ๊กดังกล่าวคือนายนำยศฯหรือกอล์ฟ หลบซ่อนตัวอยู่ภายในชุมชนทุ่งสองห้อง และมักรวมตัวอยู่กับแก๊งพัวพันยาเสพติด หากมีคนแปลกหน้าเข้าไป นายกอล์ฟจะไหวตัวทันหลบหนีทันที ชุดสืบสวนนครบาล จึงวางกำลังและ สามารถเข้าติดตามจับกุมตัวไว้ได้ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.บางขุนนนท์ 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนไม่มีงานทำและได้รับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร จริง ร่วมกับมิจฉาชีพให้เอาบัญชีของตน ไปเดินบัญชีเพื่อนำไปกู้เงิน หากกู้ผ่านจะแบ่งกัน แต่มิจฉาชีพที่รับเดินบัญชี นำบัญชีของตนไปหลอกผู้เสียหายอีกทอดหนึ่ง ส่วนเงินที่ได้มาตนนำไปซื้อยาเสพติด เล่นการพนันและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

จากการตรวจสอบประวัติพบมีคดี จำนวน 18 คดี  ประกอบด้วย 1.ปี 2550  โดนข้อหา "ผู้ผลิต ผู้นำเข้า หรือผู้ขายสารระเหยฯ" สน.วัดพระยาไกร 2.ปี 2550  โดนข้อหา "มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1"  สน.วัดพระยาไกร 3.ปี 2550  โดนข้อหา "มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1" สน.วัดพระยาไกร 4.ปี 2550  โดนข้อหา "มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1" สน.วัดพระยาไกร 5.ปี 2551 โดนข้อหา "มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1"  สน.วัดพระยาไกร 6.ปี 2552 โดนข้อหา "ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย" สน.วัดพระยาไกร 7.ปี 2554 โดนข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1" สน.วัดพระยาไกร 8.ปี 2556 โดนข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1" สน.ภาษีเจริญ
9.ปี 2556 โดนข้อหา "มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1" สน.ยานนาวา 
10.ปี 2558 โดนข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1"  สน.ทุ่งมหาเมฆ 11.ปี 2558 โดนข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1" สน.บางโพงพาง 12.ปี 2559 โดนข้อหา "มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1" สน.บางกอกใหญ่ 13.ปี 2559 โดนข้อหา "เล่นพนันทายผลฟุตบอล" สน.วัดพระยาไกร 14.ปี 2559 โดนข้อหา "มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1" สน.วัดพระยาไกร 15.ปี 2562 โดนข้อหา "ตัวการ มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1" สภ.สำโรงใต้ 16.ปี 2564 โดนข้อหา "เล่นพนันทายผลฟุตบอล" สน.ทุ่งสองห้อง 17.ปี 2565 โดนข้อหา "ตัวการ ฉ้อโกงประชาชน"  สน.บางขุนนนท์ (ในคดีที่ถูกจับ) 18.ปี 2566 โดนข้อหา "ตัวการ ลักลอบเล่นการพนัน" สน.ทุ่งสองห้อง จึงถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป