วิษณุ เยือนจีน มอบเงิน 500 ล้าน ยึดจากทุนจีนสีเทาให้ ไม่เคยมีที่ไหนทำแบบนี้

สัมพันธ์ไทย-จีน สุดแนบแน่น วิษณุ เครืองาม ไปเยือนจีน มอบเงิน 500 ล้านยึดจากทุนจีนสีเทาให้ มหาดไทยจีนอึ้ง ไม่เคยมีที่ไหนทำแบบนี้

วิษณุ เยือนจีน มอบเงิน 500 ล้าน ยึดจากทุนจีนสีเทาให้ ไม่เคยมีที่ไหนทำแบบนี้ : อย่างที่หลายๆ คนต่างทราบข่าวกันมาอย่างต่อเนื่องกับ "เครือข่ายธุรกิจสีเทา" ซึ่งสร้างผลกระทบต่อคนไทยมากมาย โดยเฉพาะธุรกิจที่ผิดกฎหมายต่างๆ ที่ใกล้ตัวที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องคอลเซ็นเตอร์ ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร จะดังแค่ไหนก็ต้องเคยเจอโทรศัพท์แบบนี้อย่างน้อย 1 ครั้ง

 

วิษณุ เยือนจีน มอบเงิน 500 ล้าน ยึดจากทุนจีนสีเทาให้ มหาดไทยจีนอึ้ง ไม่เคยมีที่ไหนทำแบบนี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของจีน พร้อมนำเงิน 400 - 500 ล้านบาท ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ยึดทรัพย์จากธุรกิจสีเทาในไทยแล้วขายทอดตลาดมามอบให้


ขณะเดียวกัน รมว.มหาดไทย จีน ก็รู้สึกยินดีกับเงินดังกล่าว เพราะไม่เคยมีประเทศไหนให้ความร่วมมือดีแบบนี้ แถมเอาเงินมาคืนให้ด้วย และคาดว่า คงไม่มีใครกล้าแสดงตนมารับเงินจากนี้ต่อจากทางการ เพราะมันเป็นเงินจากธุรกิจสีเทา ดังนั้น เงินส่วนนี้อาจจะย้อนเข้ามาเป็นงบประมาณแผ่นดินจีนแทน
 

 

 

อย่างไรก็ตาม พร้อมกันนั้น ทางการจีนได้ปิดอาคารรับรองเดี้ยวหยู่ไถ่ เลี้ยงต้อนรับขอบคุณ พร้อมให้ ทุนการศึกษาเจ้าหน้าที่ ปปง. ปีละ 2 คน

วิษณุ เยือนจีน มอบเงิน 500 ล้าน ยึดจากทุนจีนสีเทาให้ มหาดไทยจีนอึ้ง ไม่เคยมีที่ไหนทำแบบนี้

ข้อมูลจาก Wassana Nanuam